13:10 - 5/03/2012 (GMT+7)

Lợi nhuận Audi tăng mạnh nhờ Trung Quốc

Trong một thông báo ngày 1/3 tại Ingolstadt – Đức, Audi cho biết lợi nhuận kinh doanh của họ trong năm ngoái tăng 60% lên 5,35 tỷ euro (7,14 tỷ USD) trong năm vừa qua so với mức 3,34 tỷ euro của năm 2010.

Nhờ kết quả này mà trong năm 2011, Audi đã đầu tiên vượt qua Mercedes Benz để trở thành hãng chế tạo xe hơi hạng sang lớn thứ hai thế giới với doanh số đạt hơn 1,3 triệu xe.

Thu nhập của nhãn hiệu xe thuộc Volkswagen trong năm 2011 tăng 24% lên 44,1 tỷ euro, được thúc đẩy bởi mức tăng doanh số 37% tại Trung Quốc, nước đã trở thành thị trường lớn nhất của Audi trên cả Đức. Audi dự kiến doanh số của hãng này tại Trung Quốc sẽ tăng trưởng ở mức hai con số trong năm nay.

Audi lãi 60% trong năm 2011 nhờ thị trường Trung Quốc
Audi lãi 60% trong năm 2011 nhờ thị trường Trung Quốc

Thời gian tới, Audi cũng đang lên kế hoạch đưa một loạt mẫu xe đến Trung Quốc gồm xe thân dài A6L, dòng xe thể thao RS, xe năm cửa A1, chiếc SUV Q3 và phiên bản A4L nâng cấp.

Trong bài phát biểu về mục tiêu trong năm nay, Giám đốc tài chính của Audi, ông Axel Strotbek khẳng định: “Trong cả năm 2012, chúng tôi có kế hoạch đạt được mức lợi nhuận kinh doanh tương đương với năm kỷ lục 2011, bất chấp các chi phí tăng cao”. Tuy nhiên, mục tiêu này phụ thuộc vào điều kiện môi trường kinh tế không có những thay đổi đáng kể.

Trung Quốc, nước đã trở thành thị trường lớn nhất của Audi trên cả Đức
Trung Quốc, nước đã trở thành thị trường lớn nhất của Audi trên cả Đức

Để thúc đẩy sản xuất, Audi có kế hoạch chi một khoản tiền kỷ lục 13 tỷ euro trong vòng năm năm tới để phát triển các mẫu xe mới và tăng công suất, trong đó có việc mở rộng một nhà máy ở Hungary và xây dựng một nhà máy mới ở Trung Quốc. Trong mùa Hè này, hãng sẽ đưa ra quyết định về khả năng và thời điểm thiết lập một nhà máy ở Mỹ.

Nguyên  Anh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите поднять себе настроение? Вам поможет Фаномания. Здесь представлено множество смешных

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://lisinopril.network/# lisinopril 10 mg online no prescription

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

ciprofloxacin generic: antibiotics cipro - ciprofloxacin over the counter