10:00 - 17/11/2010 (GMT+7)

Lốc thu hồi càn quét Nissan, GM và Chrysler

Dường như chưa có dấu hiệu dừng lại, mới đây, “cơn lốc thu hồi xe” lại càn quét đến lãnh địa của ba nhà sản xuất Nissan, General Motor và Chrysler.

Ngày 12/11, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Nissan đã tuyên bố triệu hồi khoảng 600.000 xe ở thị trường Nam Mỹ, Bắc Mỹ và châu Phi do lỗi vô lăng và dây nguồn của hệ thống pin.

Phía Nissan cho biết, cuộc triệu hồi lần này ảnh hưởng tới khoảng 303.000 xe bán tải Frontier được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/7/2001-20/10/2004 tại nhà máy Smyrna, Tennessee, Mỹ và 283.000 xe Xterra SUV sản xuất từ 30/11/2001-26/6/2008 tại nhà máy Curitiba, Brazil.

Theo đó, qua quá trình sử dụng lâu dài, khớp nối phần dưới của trụ lái và trục xe có thể bị ăn mòn, gây ảnh hưởng đến sự vận hành của vô lăng, khiến tài xế rất khó khăn khi điều khiển xe. Trong một số trường hợp cụ thể, sự ăn mòn này có thể khiến cho khớp nối bị gãy.

Ngoài ra, Nissan cũng thu hồi thêm 18.500 xe Sentra sedan được sản xuất từ 9/7/2001-6/1/2005 tại nhà máy Smyrna, Tennessee và Xterra sản xuất từ 17/2/2003-13/6/2008 tại Curitiba, Brazil do lỗi dây nguồn của hệ thống pin. Lỗi này khiến xe khó khởi động hoặc dễ dàng chết máy khi vận hành ở tốc độ chậm.

Nhà sản xuất ôtô lớn thứ 3 Nhật Bản cho biết sẽ tiến hành gửi thông báo qua email cho những khách hàng sở hữu những dòng xe lỗi nói trên vào đầu tháng 12.

Nối gót Nissan, “gã khổng lồ” của Mỹ General Motor cũng vừa thông báo thu hồi 14.245 xe sedan hạng sang Cadillac DTS và Buick Lucerne sử dụng động cơ V8 đời 2010-2011 do lỗi hệ thống trợ lực tay lái. Lỗi này gây khó khăn cho tài xế khi điều khiển xe và trong trường hợp cụ thể nó có thể dẫn tới cháy động cơ.
GM cho biết, tính đến thời điểm này họ đã nhận được 4 thông báo gây cháy từ lỗi nói trên nhưng may mắn là không có ai bị thương.

Chrysler cũng quyết định thu hồi khoảng 16.000 xe Jeep Liberty SUV được sản xuất trong khoảng thời gian từ 5/2008-6/2008 để khắc phục lỗi hệ thống cần gạt nước.

Hãng này cho biết, do hệ thống cần gạt nước bị lỗi nên nước có thể chảy vào mô tơ và làm chết máy đột ngột, dễ gây tai nạn.

Để khắc phục, hãng sẽ bắt đầu gửi thông báo cho chủ sở hữu dòng xe trên qua email vào cuối tháng này và sẽ tiến hành sửa chữa hệ thống cần gạt và thay mới những mô tơ hỏng miễn phí.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Creating distinct articles on Medium and Telegraph, why it is required:

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Читайте больше о подборе машины здесь

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://pharmindia.online/# indian pharmacy