08:35 - 6/10/2011 (GMT+7)

Lamborghini muốn sản xuất thêm mẫu xe thứ 3

Lamborghini đang dự định sản xuất thêm một mẫu SUV hoặc một mẫu sedan 4 cửa vào cuối năm nay,  yếu tố quyết định việc sản xuất này còn phụ thuộc nhiều vào nhu cầu thị trường.

Kế hoạch sản xuất một chiếc SUV hoặc một chiếc sedan 4 cửa còn tùy thuộc vào nhu cầu từ thị trường Trung Quốc hay các thị trường mới nổi khác. Có vẻ như mẫu xe thứ 3 đứng cạnh hai siêu xe Aventador và Gallardo sẽ là một chiếc SUV. Những thông tin trên được CEO của Lamborghini Stephan Winkelmann lên tiếng xác nhận.

Tuy nhiên, có hai điều chỉ ra rằng Lamborghini sẽ sản xuất một chiếc SUV hơn là một mẫu sedan bốn cửa.

Thứ nhất, theo ông Christian Mastra, giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Lamborghini, mẫu SUV có thể đem lại sức hút cho nhà sản xuất xe hơi nước Ý nhiêu hơn vì hầu hết khách hàng trong các thị trường bùng nổ gần đây như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil hay Mexico đều ưa thích kiểu dáng đa dụng.

Thứ hai, việc sản xuất một chiếc SUV không phải là điều mới mẻ với Lamborghini, trong lịch sử phát triển, họ cũng từng sản xuất mẫu SUV LM002 với số lượng giới hạn. Bên cạnh đó, rất nhiều các hãng xe đắt tiền cũng đang lên kế hoạch sản xuất mẫu SUV dưới thương hiệu của mình như Bentley và Maserati. Ví dụ tiêu biểu nhất là Porsche, họ rất thành công trong việc đổi mới hướng đi bằng việc sản xuất mẫu SUV Cayenne và sedan coupe 4 cửa Panamera. Vì vậy, Lamborghini cũng muốn có được một phần trong thị trường SUV sang trọng đang phát triển này.

Lamborghini SUV LM002
Lamborghini SUV LM002

Thêm vào đó, Trung Quốc đã và đang dần trở thành thị trường lớn nhất của Lamborghini. Vì vậy, nhà sản xuất xe nước Ý muốn một mẫu xe SUV để bổ sung vào “đội hình” siêu xe thể thao của mình. Mục tiêu mới của họ  là sản xuất một chiếc xe mà khách hàng có thể sử dụng hàng ngày chứ không phải là chiếc xe chỉ lượn lờ vào các dịp cuối tuần. Theo Mastra, Lamborghini sẽ không để tâm tới công nghệ hybrid hay diesel khi sản xuất mẫu xe mới như Porsche. Ông cho rằng mẫu xe thứ 3 này sẽ được ứng dụng  động cơ turbocharged chứ không phải động cơ V10 hay V12.

Mọi chuyện sẽ sáng tỏ hơn vào cuối năm nay, nhưng Lamborghini đã thể hiện rõ quan điểm của mình trong việc sản xuất xe SUV để cạnh tranh với Porsche và Maserati.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

кошелек с балансом купить Криптокошельки с балансом: зачем их покупают и

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 600 mg tablet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

пирамида обратных ссылок Структура Backlinks После многочисленных обновлений G необходимо

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://bestprednisone.online/]prednisone uk[/url]