07:05 - 23/03/2012 (GMT+7)

Kia phục hồi sản lượng ở Alabama

Vụ cháy ở nhà máy Daehan Solution cuối tuần qua đã khiến nhà máy lắp ráp xe của Kia ở gần đó tạm ngừng hoạt động trong hai ngày Thứ 2 và Thứ 3, song đến hôm nay thì Kia cho biết đã phục hồi lại sản xuất.

Nhà máy Kia Motors Manufacturing Georgia, nơi lắp ráp các xe Kia Sorento crossover, Kia Optima sedan và Hyundai Santa Fe crossover, hôm nay đã trở lại hoạt động với 1 ca sản xuất, và sẽ có 2 ca sản xuất khác được thực hiện vào hai ngày thứ 5, 6 tuần này. Thông tin được công bố bởi bà Corrine Hodges, phát ngôn viên của hãng. Trong khi đó, kế hoạch lắp ráp xe cho tuần tới vẫn phải chờ hoàn tất.

“Mục tiêu của chúng tôi là khôi phục và vận hành nhanh nhất có thể,” bà Hodges nói. Kia đang có nhu cầu mạnh mẽ đối với hai mẫu xe Kia Optima và Sorento.

Ba ca sản xuất đã bị huỷ vào hai ngày đầu tuần này do vụ cháy ở nhà máy Daehan Solution hôm thứ 7. Đây là nhà máy sản xuất các bộ phận chống ồn, rung, xóc cho xe hơi như là ốp trần và vỏ động cơ. Công ty là nhà cung cấp phụ tùng cho hai hãng Kia và Hyundai, đồng thời là nhà cung cấp chính cho nhà máy lắp ráp của Hyundai ở Montgomery, Alabama.

Chưa rõ khi nào thì Daehan Solution có thể phục hồi sản xuất như cũ. Bà Hodges cho biết, bà không có khả năng bình luận về tình trạng của nhà cung cấp.

Kia đã bán được 20.372 chiếc Optima trong tháng 2/2012, tăng 135% so với hai tháng đầu năm 2011. Doanh số bán của Sorento là 15.708 chiếc. Về tổng số xe Kia được tiêu thụ ở thị trường Mỹ trong hai tháng đầu năm nay là 80.555 chiếc, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự gián đoạn vừa rồi đã ảnh hưởng một chút lên dòng chảy các xe tới các đại lý của Mỹ. Scott McKee, phát ngôn viên của Kia Mỹ cho biết, “Mong rằng sự tác động sẽ không kéo dài lên khả năng cung ứng hay đà tăng trưởng đạt kỷ lục doanh số của chúng tôi.”

Bảo An (theo automotivenews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cytotec.club/# cytotec buy online usa

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Проверка данных кошельков для хранения криптовалюты за выявление наличия нелегальных денег: