09:01 - 28/05/2011 (GMT+7)

Kỉ lục mới cho Mazda3

Ngày 27/05, hãng xe hơi Nhật Bản Mazda công bố, chiếc compact Mazda3 đã đạt mốc lịch sử với 3 triệu chiếc được sản xuất trong gần 8 năm.

Mazda3, hay còn gọi là Axela tại Nhật Bản mất 7 năm 10 tháng để đạt được cột mốc này. Chiếc xe bán chạy nhất của Mazda trong dòng xe phổ thông được sản xuất tại ba nhà máy khác nhau đều đặt tại châu Á là Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc. Mazda3 được bán tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Chiếc xe thứ 3 triệu được sản xuất tại nhà máy Hofu, Nhật Bản và là phiên bản 5 cửa hatchback dành cho thị trường Nhật Bản với động cơ MZR 2.0L và hệ thống i-stop (giống như hệ thống start-stop engine) từng đạt được giải thưởng công nghệ Nhật Bản 2009. Cho đến nay, riêng thị trường Bắc Mỹ đã tiêu thụ tới hơn 1,1 triệu chiếc xe này. 

Theo phát ngôn từ phía hãng xe hơi này: “Chiếc Mazda3 hội tủ đủ ba đặc tính của một chiếc Mazda: thiết kế đặc biệt, nhiều chức năng hiếm có, khả năng xử lý và điều khiển hiệu quả. Có thể nói thành công của Mazda3 trên thị trường toàn cầu đã biến nó trở thành mô hình chủ lực của hãng xe Nhật Bản, hiện tại, mẫu xe này chiếm 1/3 sản lượng xe Mazda bán trên thị trường”.

Trong lễ ăn mừng chiếc xe thứ 3 triệu của mình. Mazda muốn gửi lời cảm ơn tới hàng triệu khách hàng đã tin dùng sản phẩm trên, họ sẽ cố gắng cải tiến chiếc xe nhiều hơn nữa để làm vừa lòng khách hàng của mình.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите избавиться от морщинок и носогубных складок? Плюреаль - это то,

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestcanada.shop/# pharmacy canadian superstore

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestcanada.com/# canada rx pharmacy world