11:46 - 23/03/2012 (GMT+7)

Jaguar sẽ sản xuất dòng xe crossover

Giống như việc đi ngược lại truyền thống, Jaguar cũng chuẩn bị gia nhập nhóm mác xe sang của lục địa già sản xuất dòng CUV – crossover sang trọng.

Jaguar đã chính thức xác nhận thông tin họ đang ấp ủ tung ra một mẫu crossover với biểu tượng con báo chồm trên nắp ca-pô thay vì giấu diếm như một năm trước đây.

Thực tế đã cho thấy rằng các nhà sản xuất cần phải kiếm cơm trước khi mơ mộng đến các mẫu xe hào nhoáng. Theo gót các nhà sản xuất xe sang khác, mới đây giám đốc thiết kế của Jaguar ông Ian Callum cũng xác nhận Jaguar đang trong quá trình chế tạo một chiếc crossver hoàn toàn bằng nhôm. Những mẫu Jaguar gần đây đều chỉu ảnh hưởng rất nhiều từ Ian Callum, vị thiết kế gia này đã thổi vào Jaguar một sức sống mới, khiến thương hiệu này lột xác trẻ trung.

Ian Callum bên cạnh Jaguar XKR S
Ian Callum bên cạnh Jaguar XKR-S

Ian Callum cũng xác nhận Jaguar không có kế hoạch sản xuất một chiếc SUV nào, lí do đơn giản là người anh em với Jaguar – hãng Land Rover đã và đang làm việc này rất tốt.

Tất cả những thông tin của chiếc Jaguar CUV có thể nắm được trong thời điểm hiện tại là nó sẽ có phần thân xe làm từ nhôm để tạo ra tính độc đáo về cả lối thiết kế cũng như tính năng khi xếp Jaguar CUV cạnh các mẫu xe cùng phân khúc. Với vật liệu chế tạo là nhôm, chiếc xe này sẽ bớt được từ 180 – 270 kg trọng lượng tổng thể. Trọng lượng nhẹ của nhôm sẽ mang lại cho chiếc xe nhiều lợi thế như khả năng tăng tốc, phanh, điều khiển đều được cải thiện.

Một bức hình rendering không chính thức của Jaguar CUV
Một bức hình rendering không chính thức của Jaguar CUV

Nếu chiếc CUV sử dụng chung platform của mẫu XJ, nó sẽ có hệ thống dẫn động bốn bánh AWD. Thêm vào đó, nó sẽ được thừa hưởng nhiều phiên bản động cơ khác nhau, từ động cơ turbocharged 4 xy-lanh cho tới động cơ V6 diesel và nhiều hơn thế nữa.

Khi được ra mắt vào năm 2015, Jaguar sẽ chọn Mỹ, Nga và Trung Quốc làm các thị trường chính.

Thảo Đỗ

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

чистый usdt Осмотр USDT в чистоту: Как обезопасить собственные криптовалютные активы

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://ciprofloxacin.tech/# ciprofloxacin 500mg buy online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://isynthroid.online/]buy synthroid online no prescription[/url]

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

generic propecia without prescription: cost generic propecia without prescription - buying