09:24 - 13/12/2013 (GMT+7)

Hyundai sẽ tập trung vào khách hàng hơn doanh số

Theo Giám đốc Hyundai châu Âu, ông Allan Rushforth, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc sẽ tập trung vào các khách hàng hiện tại hơn là ra sức đẩy mạnh thị phần tại châu Âu trong năm 2014 tới.

Hiện tại, nhà sản xuất xe hơi đến từ xứ sở Kim Chi đang chiếm thị phần 3,5% tại châu Âu trong năm 2013 và đặt mục tiêu 5% vào năm 2020. Tuy nhiên, ưu tiên trước mắt của công ty là đảm bảo các khách hàng hiện tại hơn là tìm mọi cách tăng doanh số. “Mục tiêu chính của chúng tôi là tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động ngay cả khi điều đó khiến chúng tôi không thể duy trì thị phần đúng mục tiêu”. Rushforth chia sẻ.

Ông cũng cho biết thêm: “Trong 5 năm qua chúng tôi đã thực hiện những hoạt động đúng nơi, đúng thời điểm và đúng sản phẩm. Đề án xe phế thải tại châu Âu giúp chúng tôi có cơ hội chinh phục nhiều khác hàng mới, bây giờ thách thức của chúng tôi là giữ khách hàng để giành chiến thắng”.

Theo Rushforth, hiện có khoảng 3,3 triệu xe lưu thông trên đường phố châu Âu có tuổi đời dưới 7 năm. Vì vậy việc nâng cao niềm tin với thương hiệu sẽ tạo cơ hội lâu dài cho phát triển doanh số trong tương lai.

Việc xây dựng niềm tin cho khách hàng sẽ giúp Hyundai len lỏi sâu vào thị trường châu Âu hơn trong tương lai
Việc xây dựng niềm tin cho khách hàng sẽ giúp Hyundai len lỏi sâu vào thị trường châu Âu hơn trong tương lai

Cũng theo thông tin từ CEO Hyundai châu Âu, niềm tin vào thương hiệu Hyundai của các khách hàng châu Âu là 36% vào năm 2012 và đã tăng lên trên mức trung bình đạt 49% vào năm nay. Rushforth tin rằng mỗi 5% niềm tin được xây dựng sẽ giúp tăng doanh số bán hàng lên khoảng 34.000 xe mỗi năm.

Để duy trì được lượng khách hàng trung thành tin tưởng vào thương hiệu Hyundai, hãng đã cung cấp các mẫu xe phù hợp với người châu Âu, sản xuất tại châu Âu và tăng lượng khách hàng mua xe qua các công ty.

Thực chất, việc xây dựng niềm tin của khách hàng tại 1 thị trường vẫn được các hãng xe trên thế giới theo đuổi song song với phát triển doanh số. Tuy nhiên, việc chú trọng vào những hoạt động này hơn cả việc tìm cách nâng cao doanh số thì không phải hãng xe nào cũng thực hiện.

Việc tập trung xây dựng niềm tin tại 1 thị trường nằm trong khủng hoảng và mới có dấu hiệu phục hồi như châu Âu là bước đi đúng đắn của Hyundai. Mặc dù không có nhiều tác động tích cực ngay trước mắt nhưng về lâu dài nếu niềm tin được nâng lên sẽ có nhiều khách hàng tìm đến Hyundai hơn nhất là khi họ muốn đổi xe hoặc tậu xe mới.

Những kế hoạch như
Những kế hoạch như “Xe sản xuất tại châu Âu và cho người châu Âu” giúp xây dựng niềm tin của khách hàng vào thương hiêu Hyundai nhanh hơn

Chiến lược này cũng đón trước sự phát triển của kinh tế châu Âu, khi nền kinh tế được vực dậy sẽ có nhiều người có nhu cầu mua xe hơn và họ sẽ để mắt đến Hyundai hơn nhờ chiến lược xây dựng niềm tin thương hiệu mà hãng xe Hàn Quốc đã thực hiện từ trước đó.

Những thông tin trên mới chỉ được SEO Hyundai châu Âu tiết lộ gần đây với báo chí. Việc Hyundai có áp dụng chiến lược này ở nhiều thị trường khác nhau hay không vẫn chưa được xác nhận.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете надежный способ купить автозапчасти для своего автомобиля? Добро пожаловать в

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

buy cytotec over the counter: buy cytotec over the counter -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите поднять себе настроение? Вам поможет Фаномания. Здесь представлено множество смешных