14:08 - 5/10/2010 (GMT+7)

Honda giành giải an toàn Euro NCAP

Hệ thống phanh giảm chấn CMBS (Collision Mitigation Brake System) của Honda vừa giành được giải thưởng về tiêu chuẩn an toàn Euro NCAP Advanced tại triển lãm Paris Motor Show 2010 đang diễn ra tại Pháp.

Công nghệ hệ thống phanh giảm chấn CMBS của Honda hoạt động dựa trên những cảm biến để định vị những chiếc xe cùng chiều đang chuyển động hoặc đứng yên trong tầm 100km trở lại.

Nhờ những cảm biến này, CMBS có thể tính được khoảng cách giữa hai xe, vận tốc chuyển động của chúng và xu hướng các xe để xác định xem liệu có thể xảy ra va chạm hay không rồi cảnh báo cho người lái thông qua ba giai đoạn.

Nếu phát hiện hai xe có khả năng xảy ra va chạm, đầu tiên, CMBS sẽ cảnh báo người lái thông qua việc phát tín hiệu âm thanh báo động. Nếu lái xe vẫn chưa phát hiện nguy hiểm, CMBS sẽ gửi thông điệp “phanh” qua màn hình hiển thị đa thông tin, nhắc nhở lái xe. Nếu lái xe vẫn “lờ” đi và tiếp tục tiến về phía trước, khoảng cách hai xe lúc đó đang thu hẹp lại thì hệ thống xăng dây đai an toàn E-Pretensioner sẽ thắt dây đai của người lái để cảnh báo lái xe đồng thời CMBS sẽ báo hiệu phanh khẩn cấp. Lúc này, lái xe có thể đạp phanh để kích hoạt chức năng trợ lực phanh nhằm giảm thiểu va chạm.

Nhà sản xuất lớn thứ hai Nhật Bản cho biết tất cả những quá trình cảnh báo nói trên sẽ ngừng hoạt động nếu chiếc xe phía trước đột ngột thay đổi hướng di chuyển hoặc thay đổi làn đường và tránh được nguy cơ va chạm. Khi đó, chiếc xe sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường.

Giải thưởng EuroNCAP Advanced ra đời giúp cho người lái hiểu biết thêm về những công nghệ an toàn thiết thực, có khả năng bảo vệ gia đình họ khỏi những nguy cơ tai nạn tiềm ẩn khi điều khiển xe ôtô. Bằng cách đánh giá các công nghệ an toàn mới, trên các mẫu xe, Euro NCAP sẽ gián tiếp thúc đẩy các nhà sản xuất phát triển thêm những công nghệ mới nhằm mang lại sự an toàn cho người dùng.

(Nguồn: Roadsafe)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

pharmacy no prescription: buy medications online no prescription - pharmacy no

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pluryal.info/ каждый желающий получает возможность заказать филлеры, которые отличаются

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy: Online medicine home delivery - indian pharmacies safe

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://pharmcanada.shop/# canadian pharmacy prices