08:47 - 11/10/2011 (GMT+7)

Honda có thể sẽ cắt giảm sản xuất tại Nhật

Khi tỷ giá đồng yên so với EUR và USD đang dần tăng cao đã khiến hãng Honda phải cân nhắc lại chiến lược sản xuất của mình. Được biết, tỷ giá đồng Yên so với EUR hiện đang ở mức cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Ông Takanobu Ito, giám đốc điều hành Honda, khẳng định hãng đang chuẩn bị lên kế hoạch nhằm cắt giảm 50% sản lượng xe lắp ráp tại Nhật Bản trong thập kỷ tới. Động thái của Honda nằm trong kế hoạch phân phối 80-90% những chiếc xe sản xuất trên toàn cầu của mình tại Nhật Bản để tránh bị ảnh hưởng tiêu cực trước những biến động tiền tệ.

Năm 2010 nhà máy Honda tại Nhật Bản đã xuất xưởng 910.000 xe trên tổng số 3,57 triệu sản phẩm lắp ráp toàn cầu, Honda cũng cho biết, hãng hiện đang có kế hoạch tăng dòng xe Kei-car trang bị động cơ 660 cc tại Nhật Bản đồng thời giữ sản lượng xe nội địa dưới mức 1 triệu chiếc. Cùng lúc đó, hãng xe đẩy mạnh sản xuất xe tại các nhà máy nước ngoài.

Khởi động cho dự án này của Honda chính là mẫu xe CR-V thế hệ mới. Trong tháng 2 đầu năm nay, hãng đã công bố sẽ sản xuất CR-V tại các nhà máy ở Mỹ thay vì tập trung trong nước nhằm tránh tác động của tỷ giá đồng Yên tăng cao so với USD.

Nguyễn Tuấn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

prednisone price australia: prednisone 20 mg tablets - where to buy

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

prednisone 50: average cost of prednisone - 25 mg prednisone

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://gabapentinneurontin.pro/# neurontin prescription medication

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

prednisone 20 mg in india: purchase prednisone canada - buy prednisone