07:57 - 26/10/2011 (GMT+7)

Hơn 300 nghìn xe Harley-Davidson “dính” lỗi

Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), công tắc đèn phanh sau của một số mẫu xe Harley có thể do tiếp xúc nhiệt quá nóng từ hệ thống xả, qua đó dẫn tới nguy cơ hỏng đèn phanh, hoặc rò rỉ dầu phanh sau, khiến phanh không ăn.

Các mẫu xe bị “dính” lỗi bao gồm những mẫu thuộc dòng Touring, CVO Touring và Trike đời 2009 – 2012, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6/6/2008 đến 16/9/2011. Khoảng 251.000 xe tại thị trường Mỹ, còn lại phân bố đều ở các quốc gia khác.

Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), công tắc đèn phanh sau có thể tiếp xúc nhiệt quá nóng từ hệ thống xả, dẫn tới nguy cơ hỏng đèn phanh, hoặc rò rỉ dầu phanh sau, khiến phanh không ăn. NHTSA cho biết cả hai tình huống trên đều có thể dẫn tới tai nạn.

Hãng sản xuất mô tô với bề dày kinh nghiệm trên 100 năm cho biết vẫn chưa nhận được thông báo nào về tai nạn hay thương tích liên quan đến lỗi trên, trước đó tháng 7/2010 Harley đã mở cuộc điều tra tìm hiểu lỗi công tắc đèn phanh sau khi nhận một khiếu nại về mẫu xe Trike bị mất phanh. Harley Davidson cam kết sẽ tiến hành thu hồi, thay công tắc đèn phanh sau miễn phí cho các chủ xe.

Đợt thu hồi của Harley Davidson sẽ bắt đầu từ ngày 31/10 tới đây, các mẫu xe bị lỗi của Harley sẽ được lắp đặt miễn phí công tắc đèn phanh mới. Đây là đợt kêu gọi tự nguyện nhằm đảm bảo an toàn cho các khách hàng, Harley – Davidson dự kiến tổng thiệt hại cho đợt thu hồi này tiêu tốn khoảng 10 – 12 triệu USD.

Nguyễn Tuấn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

mexican online pharmacies prescription drugs: buying prescription drugs in mexico -

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico drug stores pharmacies: mexican pharmaceuticals online - buying from online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://pharmworld.store/# online canadian pharmacy coupon