15:53 - 24/06/2011 (GMT+7)

Hơn 300.000 xe Boxster và Cayman xuất xưởng

Gần 15 năm sau khi bắt đầu sản xuất dòng xe Porsche Boxster cùng với dòng xe đồng hạng, Cayman, Porsche đã lắp ráp được hơn 300.000 chiếc. Với sức hấp dẫn vô tận, dòng xe Boxster với hai chỗ ngồi, động cơ ở giữa của  Porsche đã có những yếu tố cần thiết để trở thành một biểu tượng khác của xe thể thao.

Với vai trò là phiên bản mang tính kỷ niệm, chiếc Boxster Spyder được trang bị bởi các vật liệu kim loại bạc Platinum và nội thất da tự nhiên màu đỏ Carrera đã rời khỏi dây chuyền sản xuất ở Stuttgart-Zuffenhausen vào tháng Sáu, và được một khách hàng tại Đức sở hữu.

Sự thành công lâu dài này dựa trên những cơ sở vững chắc: Boxster và Cayman liên tục phát triển dựa trên ý tưởng nhất quán động cơ ở giữa, do đó đến thời điểm hiện tại đã thiết lập chuẩn mực dành cho xe thể thao trong cùng phân khúc. Tại thị trường xuất khẩu quan trọng Hoa Kỳ, đây là năm thứ mười Boxster và Cayman được xếp hạng trong số “10 xe tốt nhất” và chiếm vị trí thứ hai và thứ ba ở Đức là xe giữ giá trị tốt nhất, ngay sau chiếc 911.

Boxster là bằng chứng cho sự pha trộn đặc trưng của Porsche về năng lực, sự can đảm và tầm nhìn xa. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, công ty quyết định hoạt động tích cực hơn nữa và ra mắt mẫu xe khái niệm roadster có động cơ giữa tại cuộc triển lãm Detroit Motor năm 1993. Ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe này gợi nhớ đến chiếc 356 »No. 1«và 550 Spyder. Sự hưởng ứng tích cực của khách hàng đem đến việc quyết định sản xuất chiếc Boxster vào mùa hè năm 1996

Đường nét năng động, tính năng vận hành vượt trội và giá bán hấp dẫn nhanh chóng đưa dòng xe thể thao có động cơ giữa này vào danh sách xe được bán chạy nhất đồng thời cũng thu hút khách hàng mới đến với thế giới Porsche. Để đưa khái niệm thiết kế này lên đỉnh thành công cao hơn nữa, Porsche cũng đã phát triển phiên bản Coupé dựa trên nền tảng Boxster mui trần, hai chỗ ngồi được ra mắt vào năm 2005 tại IAA Frankfurt Motor Show, chiếc Cayman. Nhu cầu rất lớn dẫn đến việc sản xuất dòng xe Boxster và Cayman tại Valmet Automotive ở Phần Lan cùng với Zuffenhausen ở Đức.

Dòng xe Boxster hiện tại có bốn phiên bản mui trần, Boxster, Boxster S, Boxster S Black Edition và Boxster Spyder. Và được bổ sung thêm bởi, Cayman, Cayman S, Cayman S Black Edition và Cayman R coupe. Các động cơ khác nhau của hai dòng xe có công suất từ 255 mã lực (~ 188 kW) và 330 mã lực (~ 243 kW); nhờ vào Tính năng vận hành thông minh của Porsche, tiêu thụ nhiên liệu là từ 9,4 lít/100 km (~ 30 mpg imp.) đến 9,8 lít/ 100 km (~ 29 mpg imp.).

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Backlink pyramid Sure, here's the text with spin syntax applied:

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://incubatoreggs.ru/ закажите качественное, экологически чистое инкубационное яйцо индейки, курицы,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Sure, here's the text with spin syntax applied: Link Pyramid