07:58 - 4/01/2011 (GMT+7)

GM thu hồi 100.000 xe lỗi túi khí và trục xe

Tập đoàn xe hơi danh tiếng nhất nước Mỹ General Motors vừa tuyên bố thu hồi gần 100.000 chiếc xe do lo ngại lỗi túi khí có thể xảy trong sự cố tai nạn cũng như khiếm khuyết tại chốt giữ của trục sau.

Hôm thứ 5 vừa qua (23/12), GM thông báo hãng sẽ tiến hành thu hồi 95.927 chiếc xe Cadillac model CTS 2005-07 vì một số bộ phận thuộc hệ thống cảm biến của xe không hoạt động và có thể dẫn đến việc không nhận ra sự hiện diện của người ngồi ở khoang phía trước. Khiếm khuyết đó sẽ vô hiệu hóa hoạt động của các túi khí phía trước và làm giảm tác dụng bảo vệ con người trong trường hợp xảy ra va chạm.

Quyết định thu hồi này của GM diễn ra sau khi Hội đồng an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) chính thức mở cuộc điều tra về vấn đề này từ tháng 9/2010. GM cho biết sẽ bắt đầu thu hồi khi có phụ tùng thay thế. Bên cạnh đó, GM hiện còn cung cấp các khoản bảo hành bổ sung cho lỗi túi khí cho khoảng 62.867 chiếc Cadillac CTS phiên bản 2005-07 khác. Chương trình bảo hành được áp dụng cho những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 10 năm hoặc chạy dưới 120.000 dặm.

Ngoài ra, nằm trong số lượng thu hồi đợt này còn bao gồm 1.262 chiếc Cadillac Escalade EXT phiên bản 2011, Chevrolet Avalanche, Silverado LD và GMC Sierra LD do lỗi chốt tại trục ngang phía sau. Theo giải thích của GM, chốt giữ tại trục sau sản xuất không đảm bảo thông số kỹ thuật thiết kế. Cụ thể là chúng không được xử lý nhiệt đúng cách, do đó có thể dễ dàng bị bẻ gẫy nếu xảy ra va chạm mạnh. Lái xe có thể nghe thấy tiếng động phát ra từ trục do thanh chốt đã rời ra khỏi vị trí hoặc gây ra tình trạng khóa cứng trục sau. Trong tình huống này, một tai nạn không lường trước có thể xảy ra chớp nhoáng.

GM dự định sẽ tiến hành thay thế hàng loạt các chốt trục sau của những chiếc xe bị lỗi từ tháng tới, tức là từ đầu năm 2011. Trước đó, hãng này cho biết đã thông báo rộng rãi vấn đề này đến các chủ xe. Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo về thương tích hay tai nạn giao thông nào có liên quan đến những chiếc xe của GM do lỗi nói trên.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://gabapentinneurontin.pro/# buy brand neurontin

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

amoxicillin 250 mg price in india: amoxicillin from canada - amoxicillin

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy zithromax online fast shipping: zithromax 1000 mg online - generic