09:12 - 14/08/2010 (GMT+7)

GM thay mới CEO

Ngày 12/8, ông Ed Whitacre Jr. đã tuyên bố sẽ chính thức rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của General Motors (GM) vào ngày 1/9 và cũng sẽ chấm dứt vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị vào cuối năm nay. Thông báo này được đưa ra cùng ngày với tuyên bố doanh thu Q2 của GM có lãi 1,3 tỷ USD.

“Mục đích của tôi khi đến với GM là nhằm giúp công ty khôi phục lại lợi nhuận, xây dựng một vị trí nhất định trên thị trường ôtô thế giới và chúng tôi đang bước trên con đường đó”, ông Whitacre phát biểu với giới truyền thông. “GM hiện đã có được một nền tảng vững chắc và tôi hoàn toàn thoải mái với quyết định nghỉ hưu trong thời điểm này”.

Theo đó, ông Dan Akerson, 61 tuổi, gia nhập GM từ tháng 7/2009 và hiện đang là một thành viên của hội đồng quản trị GM sẽ là người đảm trách những vị trí trên.

Có thể nói, Akerson vẫn còn là một cái tên khá mới đối với ngành công nghiệp ôtô. Ông tốt nghiệp Học viện Naval Academy Mỹ ngành kĩ sư và tốt nghiệp khoa kinh tế trường Kinh tế London School of Economics.

Trước khi đến GM, ông đã từng đảm nhận vị trí Tổng giám đốc của tập đoàn đầu tư Carlyle Group tại Washington, D.C. Ông cũng từng nắm giữ những vị trí cao nhất trong các Tập đoàn truyền thông hàng đầu nước Mỹ như General Instrument, MCI, Nextel và XO Communications.

“Trong thời gian sắp tới, GM có rất nhiều cơ hội để đi đến thành công và tôi rất vinh dự được trở thành người dẫn dắt công ty sang một trang sử mới”, ông Akerson nói. “Chủ tịch Ed Whitacre đã thiết lập nên một nền tảng phát triển rất tốt cho GM và tôi sẽ tiếp bước ông ấy để xây dựng nên một GM lớn mạnh hơn nữa”.

(Nguồn: Carscoop)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://pharmnoprescription.icu/# no prescription online pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

online canadian pharmacy reviews: canadian pharmacy com - canadian pharmacies comparison

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

mexican pharmaceuticals online: purple pharmacy mexico price list - mexican mail