16:33 - 20/04/2010 (GMT+7)

GM sẽ trả nợ chính phủ trước thời hạn

Theo thông tin từ hai quan chức giấu tên của General Motors, vào ngày 21/4, “gã khổng lồ” này sẽ hoàn tất số nợ 5,8 tỷ USD còn lại cho chính phủ Mỹ và Canada.

Cuối năm 2009, để tránh nguy cơ phá sản, GM đã phải kêu gọi sự trợ giúp của chính phủ các nước châu Âu. Sau các cuộc đàm phán, “ông lớn” này đã vay chính phủ Mỹ 6,7 tỷ USD và chính phủ Canada 1,4 tỷ USD.

Đến tháng 3/2010, GM đã trả cho chính phủ Mỹ 2 tỷ USD và chính phủ Canada 400 triệu USD, đồng thời cam kết với Bộ Tài chính sẽ hoàn tất số nợ còn lại vào ngày 30/6 tới. Tuy nhiên, có khả năng hãng này sẽ trả xong nợ trước thời hạn 2 tháng.

Hiện tại, cả phát ngôn viên của GM, ông Greg Martin và phát ngôn viên của Bộ Tài chính, Mag Reilly cũng từ chối trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến thông tin trên.

Một quan chức hãng này còn cho biết thêm, vào ngày 21/4, CEO của GM, ông Edward Whitacre Jr. sẽ tới thăm Capitol Hill lần đầu tiên kể từ khi trở thành lãnh đạo cao nhất của hãng tháng 12 năm ngoái. Tại đây, ông sẽ có cuộc họp với bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ và các đại biểu Quốc hội Mỹ, trong đó có cả những người luôn phản đối việc chính phủ chi tiền cho GM.

“So với một năm trước, GM hiện giờ đang dần phát triển lớn mạnh trở lại. Điều đó chứng tỏ, chính phủ chi gói cứu trợ 50 tỷ USD cho hãng là việc làm đúng đắn,” Tổng thống Obama nói.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

кошелек с балансом купить Криптокошельки с балансом: зачем их покупают и

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 600 mg tablet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

пирамида обратных ссылок Структура Backlinks После многочисленных обновлений G необходимо

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://bestprednisone.online/]prednisone uk[/url]