10:41 - 2/01/2014 (GMT+7)

GM bắt tay Peugeot- Citroen sản xuất xe tại châu Âu

Cả hai hãng xe hơi Mỹ và Pháp đã công bố bước tiến mới trong quan hệ đối tác, bao gồm sự hợp tác phát triển một mẫu xe thương mại hạng nhẹ thuộc phân khúc B dựa trên nền tảng thế hệ mới của PSA Peugeot Citroen.

Bất chấp tin đồn quan hệ General Motors (GM) và Peugeot Citroen (PSA) sụp đổ vì cuộc đàm phán giữa các nhà sản xuất ôtô Pháp với tập đoàn Đông Phong của Trung Quốc, Hai đối tác đã ngồi với nhau để cùng đưa ra những kế hoạch cho tương lai của từng hãng.

Theo các ký kết thoả thuận, liên minh này vẫn sẽ tập trung vào chuỗi cung ứng dịch vụ và sản xuất xe đa dụng tại châu Âu. Hai nhà sản xuất ôtô khẳng định tiếp tục hợp tác ở hai dòng MPV thuộc phân khúc B và CUV thuộc phân khúc C. Dòng MPV thuộc phân khúc B sẽ có hai sản phẩm trong đó mẫu xe đầu tiên của liên minh sẽ ra mắt vào năm 2016.

Tuy nhiên, mỗi hãng hãng sẽ tự sản xuất một chiếc xe của riêng mình. Như công bố vào tháng 10 vừa rồi, mẫu MPV thuộc phân khúc B của cả hai hãng sẽ được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy GM Zaragoza ở Tây Ba Nha, trong khi mẫu CUV thuộc phân khúc C trong tương lai sẽ được xây dựng tại nhà máy của PSA ở Sochaux, Pháp.

Ông Karl-Thomas Neumann, Phó Chủ tịch điều hành và Chủ tịch GM châu Âu cho biết: “Những chiếc xe của cả hai hãng sẽ có sự khác biệt rõ rệt và mang đầy đủ đặc điểm của từng thương hiệu”.

Cả GM và PSA nhận định đến năm 2018 thành quả của sự liên minh sẽ đạt khoảng 1,2 tỷ USD, lợi nhuận sẽ chia đều cho hai đối tác.

Ngô Minh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://zithromaxa.store/# zithromax without prescription

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Relomania предоставляет исключительно высококачественные услуги. Компания специализируется на облегчении сложного трудового

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://zithromaxa.store/# how to buy zithromax online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://kreditbaza.ru/ ознакомьтесь со всеми предложениями по кредитам, займам, которые