12:40 - 23/11/2012 (GMT+7)

Gần một nửa tài xế trẻ thích “lướt” web khi đang lái xe

50% tài xế sử dụng điện thoại khi đang lái xe là con số gây sửng sốt cho nhiều người và dóng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn giao thông.

Theo một nghiên cứu mới đây thì có tới 50% các tài xế từ 18 đến 29 tuổi truy cập internet từ di động trong khi đang lái xe. Con số này thậm chí còn tăng nhanh hơn cả sự phát triển của smartphone.

Vào năm 2009 State Farm cũng từng tiến hành một khảo sát và kết quả là 29% các tài xế có độ tuổi từ 18 đến 29 tuổi lướt web khi lái xe. Con số này đã tăng lên 21% sau gần 3 năm, đáng chú ý trong đó 13% cho biết họ thường xuyên cập nhật mạng xã hội khi đang lái xe- vào năm 2009 là 9%.

“Internet di động tạo ra những phiền nhiễu, phân tâm cho tài xế mà khi lái xe bạn nên tránh” đại diện của State Farm Justin Tomczak nói trong một tuyên bố với giới truyền thông về nghiên cứu của mình. “Trong khi cộng đồng vì sự an toàn đang tích cực tuyên truyền loại bỏ hành động nhắn tin khi đang lái xe thì chúng ta cũng cần phải quan tâm tới việc ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ web khi đang tham gia giao thông”.

Cuộc khảo sát trên được State Farm thực hiện vào tháng 7 năm nay trên 1000 người tất cả họ đều sở hữu một chiếc smartphone và có thời gian lái xe ít nhất một giờ/tuần. Cũng giống như nhiều công ty bảo hiểm lớn khác, State Farm cũng đang vận động các tài xế giảm thiểu việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe vì những nguy hiểm có thể xảy ra.

Việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe là vô cùng nguy hiểm có thể gây ra những hiểm họa khôn lường
Việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe là vô cùng nguy hiểm có thể gây ra những hiểm họa khôn lường

 

Mặc dù xu hướng sử dụng điện thoại khi lái xe đang gia tăng những có tới 70% những người được hỏi cho rằng họ sẵn sàng đồng ý với việc luật pháp ngăn cấm họ sử dụng di động khi lái xe. Tuy nhiên, 2/3 trong số những người được hỏi cũng cho rằng việc các sĩ quan cảnh sát thực hiện việc này là khá hạn chế và không khả thi.

Từ những kết quả của cuộc khảo sát có thể thấy rõ việc sử dụng điện thoại check e-mai, mạng xã hội, đọc báo đơn giản chỉ là một thói quen khó bỏ. Những tài xế đều nhận thức được những nguy hiểm có thể gặp phải với hành động này nhưng dường như họ không thể từ bỏ và phải nhờ đến luật pháp ngăn cấm.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestmexico.com/# mexican rx online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://cheapestcanada.shop/# www canadianonlinepharmacy