07:28 - 7/09/2012 (GMT+7)

Ford lại thu hồi Escape 2013 vì nguy cơ cháy

5/9, Ford tuyên bố thu hồi lần thứ 3 đối với chiếc SUV thiết kế lại Escape do một bộ phận cài đặt không đúng có thể gây cháy. Escape 2013 mới được bán ra thị trường vào tháng 6.

Đợt thu hồi mới liên quan đến 7.600 chiếc Escape SUV 2013 sử dụng động cơ 1.6 lít, trong đó có 6.150 chiếc ở thị trường Mỹ và 1.300 chiếc ở Canada. Đây là đợt thu hồi lần thứ ba của Escape 2013 trong vòng hai tháng trở lại đây, và là lần thứ hai liên quan đến nguy cơ cháy.

Những chiếc xe bị thu hồi được sản xuất từ 5/10 – 31/8/2011. Ford cho biết, cuộc thu hồi nhằm kiểm tra và sửa chữa kịp thời lỗi phát sinh ở khoang động cơ. Đó là, một cái nắp bịt đầu xilanh động cơ có thể bị tuột ra trong lúc xe vận hành. Khi cái nắp bị tuột ra sẽ dẫn đến việc giải phóng ngay lập tức chất làm mát động cơ và nó diễn ra rất nhanh, dẫn đến sự tập trung glycol dễ cháy gần các bộ phận có nhiệt độ cao và tạo ra nguy cơ cháy.

Ford dự kiến chỉ 0,4% số xe bị thu hồi sẽ gặp sự cố lỗi này.

Cho đến hiện tại thì Ford chưa nhận được báo cáo nào từ khách hàng về vấn đề này, tuy nhiên, đã có một vụ cháy được ghi nhận tại một đại lý nằm ở Tennessee. Ngọn lửa đã diễn ra trong quá trình chạy thử xe trước khi xe được giao cho khách hàng. Theo hãng cho biết, một nhân viên của đại lý đó đang thực hiện chạy thử để kiểm tra xe trước khi giao xe cho khách hàng thì phát hiện thấy có mùi khét. Anh này nhanh chóng dong xe trở lại đại lý, và đó cũng là lúc chiếc xe bốc cháy. Đám cháy được nhanh chóng dập tắt và không có ai bị thương.

Nhà sản xuất được thông báo về vụ cháy vào hôm 8/8, và quyết định mở đợt thu hồi mới sau một cuộc điều tra ngắn trong vòng 19 ngày. Các đại lý sẽ tiến hành lắp đặt bổ sung một nắp chụp phụ bên trên nắp chụp đầu xilanh gốc, việc sửa chữa mất khoảng nửa tiếng.

Ford Escape 2013 trong buổi ra mắt
Ford Escape 2013 trong buổi ra mắt

Hồi tháng 7, Ford đã thu hồi 11.500 chiếc Escape 2013 loại 1.6L cũng do nguy cơ gây cháy. Trong đó gồm có 4.800 chiếc được thu hồi tại Mỹ.

Phát ngôn viên Marcey Zweibel của Ford Mỹ cho biết, đến nay đã có hơn 90% chiếc Escape trong đợt thu hồi lần hai đã được sửa chữa. Đợt thu hồi lần thứ ba có nguy cơ cháy thấp hơn. Ở lần trước, nguy cơ bắt nguồn từ dòng nhiên liệu có thể bị rò rỉ đáng kể và có thể dẫn đến hoả hoạn nếu chiếc xe đang chạy.

Kể từ ngày 9/6 đến nay, Ford đã được thông báo ba vụ cháy xe, trong đó bao gồm một vụ được thông báo từ khách hàng ở Canada và hai vụ còn lại ở nhà máy lắp ráp Louisville.

Cuộc điều tra mới vào tháng 8 đã phát hiện ra rằng, một trong các vụ cháy hồi tháng 7 có một chiếc bị mất nắp chụp đầu xilanh, và đó chính là lý do để hãng tiến hành đợt thu hồi lần thứ ba.

Escape là một trong các mẫu xe chủ lực của Ford. Phiên bản Escape thiết kế lại mới được bán ra thị trường vào tháng 6, đã được lên kế hoạch bổ sung ca sản xuất thứ ba tại nhà máy ở Kentucky (cho đến tháng 9) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Giữa tháng 7, Ford đã thu hồi đợt 1 đối với hơn 10.000 chiếc Escape 2013, vì kích cỡ của tấm đệm chân có thể làm can thiệp trong lúc phanh.

Bảo An (detnews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Проверка данных кошельков для хранения криптовалюты за выявление наличия нелегальных денег:

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Тестирование Тетер для прозрачность: Каковым способом защитить собственные цифровые средства

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

чистый usdt Осмотр USDT в чистоту: Как обезопасить собственные криптовалютные активы