08:36 - 9/06/2011 (GMT+7)

Ford đặt mục tiêu tăng trưởng 50%

Alan Mulally đã không ngần ngại chia sẻ kế hoạch tăng trưởng 50% doanh số của Ford cho đến năm 2015. Một mục tiêu đầy tham vọng vì điều này đồng nghĩa với việc Ford sẽ bán gần 8 triệu xe trên toàn cầu vào năm đó.

Năm vừa qua, Ford đã bán được 5,3 triệu xe ở các thị trường. Nếu kế hoạch của Alan Mulally trở thành hiện thực thì vào năm 2015, hãng sẽ phải bán được khoảng gần 8 triệu xe. Chi tiết của kế hoạch chưa thực sự rõ ràng, nhưng mục tiêu tăng trưởng 50% đã được vị CEO khẳng định trong cuộc phỏng vấn trên kênh CNBC.

Theo đó, Châu Á – mà đặc biệt là Trung Quốc sẽ trở thành thị trường quan trọng của hãng. Ford đặt mục tiêu chiếm 30% thị phần tại châu Á vào năm 2020. Con số hiện tại đang là 15%. So với hãng xe đồng hương GM, Ford hiện đang lép vế tại thị trường đầy tiềm năng này. Trong tháng 5 vừa qua, hãng chỉ bán được 45.162 xe tại Trung Quốc (dù tăng 14%) và cả năm qua cũng mới tiêu thụ được 230.068 xe (dù tăng 15%) tại đất nước đông dân số 1 thế giới.

Một thị trường quan trọng tiếp theo của hãng xe Mỹ là Ấn Độ. Quốc gia này hiện có sức tăng trưởng kinh tế hết sức mạnh mẽ, với tỷ trọng tăng trưởng GDP lên tới 10% hàng năm và được kì vọng trở thành thị trường xe hơi lớn thứ 3 thế giới trong vòng một thập kỉ nữa.

Giải thích cho sự “chậm chạp” tại châu Á của mình, CEO của hãng lý giải bằng nguyên nhân tập trung cho thị trường châu Âu. Nhưng hiện tại, Ford cũng đã gặt hái được những thành công nhất định tại châu Á, ít nhất là Ấn Độ khi mẫu xe Figo của hãng được bình chọn là xe của năm 2011 tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, tham vọng của Ford cũng sẽ phải đối mặt với không ít thách thức, một trong số đó là đối thủ hết sức nặng cân Volkswagen. Hãng xe nước Đức cũng đang có những động thái tích cực để thực hiện giấc mơ bá chủ thị trường xe thế giới. Không chỉ đưa ra chiến lược tăng gấp đôi sản lượng tại Mỹ, hãng còn dự định tấn công mạnh mẽ vào thị trường béo bở Trung Quốc, mà Trung Quốc hiện đang là đích ngắm của Ford.

Theo US Today

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Велнес-клуб премиум-класса BIOSFERA https://biosfera-club.ru/ на Ленинском проспекте и Шаболовской это тренажерный

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

http://pharmworld.store/# canadian pharmacy discount code

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico pharmacies prescription drugs: mexican rx online - buying prescription drugs

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://pharmnoprescription.icu/# no prescription online pharmacies