09:21 - 12/01/2011 (GMT+7)

Focus EV – Quân bài chiến lược của Ford

Khi Mulally nhậm chức giám đốc điều hành Ford vào năm 2006, ông đã phải đối mặt với những khó khăn chồng chất do tình hình kinh doanh không hiệu quả diễn ra đối với hàng loạt nhãn hiệu: Jaguar, Land Rover, Volvo, và Mercury.

Xem ảnh chi tiết Ford Focus EV 2012

Tuy nhiên, thay vì cố gắng để giải quyết chúng, Mulally vạch ra một chiến lược hoàn toàn mới với cái tên One Ford và điều khiển tất cả các nhãn hiệu đi theo một hướng duy nhất đó.

Và bây giờ điều tương tự đang được Mulally tiếp tục áp dụng với xe điện, đó là phát huy những thế mạnh nổi trội của Ford thay vì đi theo những motip có sẵn. Theo quan điểm của Mulally, Ford không bao giờ chạy theo mục tiêu tạo ra một chiếc xe điện giống như mô hình chiếc Prius của Toyota, chiếc Leaf của Nissan, hoặc Volt của General Motors. Thay vì vậy, Ford sẽ theo đuổi một nền tảng thiết kế duy nhất giành cho xe điện, đó là C-compact mà đại diện tiêu biểu là Focus tại thị trường Bắc Mỹ và C-max tại châu Âu. Bằng cách kết hợp thiết kế xe điện với những thành phần sẵn có, Mulally đã giúp Ford tiết kiệm hàng triệu USD khi đẩy mạnh sản lượng xe xuất xưởng trên quy mô rộng lớn.

Hiện tại, hiện thực hóa lợi nhuận với dòng xe điện là một mong muốn quá xa xỉ đối với hầu hết các hãng. Nhưng Ford là một ngoại lệ, Mulally khẳng định. Tổng lợi nhuận mà  Focus đem lại cho Ford là rất đáng kể và trong tương lai sẽ còn tiếp tục cải thiện. Focus hiện được Ford phát triển với 3 dòng chính căn cứ theo kích thước của pin, bao gồm hybrid xăng-điện, plug-in hybrid, và điện 100%. Liên quan đến vấn đề chi phí riêng cho động cơ của mỗi loại, Mulally ước tính mỗi chiếc Focus tiêu tốn khoảng từ 700 đến 1.100 USD/kWh.

•    Động cơ hybrid xăng – điện, chủ yếu cung cấp hệ thống pin để hỗ trợ động cơ xăng, một gói trị giá 60 pound có thể tạo ra 1,4 kw/h

•    Động cơ plug-in hybrid cung cấp pin sạc cho tất cả các động cơ điện, một gói pin trị giá 240 pound có thể tạo ra 7,5 kw/h

•    Cuối cùng, động cơ điện 100%, sản phẩm mới nhất mà Ford vừa công bố ngày thứ 6 vừa qua, có kết cấu 1 hệ thống pin trị giá lên tới 700 pound, công suất 23kw/h

Bằng một phép tính đơn giản với những con số trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng động cơ điện 100% thật sự quá đắt. Một chiếc pin loại này có giá từ 16.100 đến 25.300 USD/chiếc. Bởi vậy, Mulally cho rằng những chiếc xe plug-in hybrid của Ford với công suất hoạt động tương tự như xe điện 100% nhưng sẽ có chi phí ít rất nhiều bởi lợi thế về quy mô. Đến năm 2012, Ford tin rằng hãng có khả năng tiêu thụ khoảng 2 triệu chiếc Focus trong khi sản lượng Volt của GM vẫn chỉ tính bằng con số vài nghìn.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://kozirki.info/ посмотрите увлекательный, интересный и любопытный сериал «Острые козырьки».

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

Vardenafil buy online: Buy Vardenafil 20mg - Levitra 10 mg best

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexarb.online/]valtrex generic brand[/url]

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://cenforce.pro/# Cenforce 150 mg online