00:38 - 13/03/2011 (GMT+7)

Động đất ảnh hưởng đến các hãng xe Nhật

 Ba hãng xe hơi lớn là Toyota, Nissan và Honda đều bị ảnh hưởng không nhỏ bởi trận động đất và sóng thần vừa diễn ra hôm 11/3 tại Nhật Bản.

Ôtô thành sắt vụn sau động đất ở Nhật

Một số hãng thông tấn nước ngoài tại Nhật Bản đưa tin, Toyota là hãng bị thiệt hại nặng nề nhất vì sở hữu trong tay một nhà máy sản xuất ôtô lớn tại miền Bắc Nhật Bản. Việc nhà máy bị đóng cửa sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất các mẫu xe như Yaris sedan cùng Scion xB và xD.

Toyota cũng thông báo, 12 nhà máy nội địa của hãng này, kể cả các nhà máy sản xuất linh kiện, sẽ đóng cửa vào ngày 14/3 tới.

Về phần mình, hãng Honda ban đầu đã đóng cửa hai nhà máy tại Suzuka và Sayama. Tuy nhiên, dự kiến dây chuyền sản xuất tại nhà máy Suzuka sẽ sớm trở lại hoạt động như bình thường. Trong khi đó, nhà máy Sayama vốn chịu trách nhiệm sản xuất Honda Fit phiên bản Mỹ và một số mẫu xe khác sẽ tiếp tục đóng cửa.
 
Bên cạnh đó, Honda còn mất mát về người khi có một nhân viên thiệt mạng và hơn 30 người của hãng này bị thương. Hầu hết các cơ sở bị tàn phá nặng nề và thiệt hại về người trong trận động đất vừa qua của Honda đều nằm ở quận Tochigi, Tokyo. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của Honda cũng đã giảm 4,5% do tác động từ các thông tin ảnh hưởng bởi thiên tai.  
 
Cũng bị ảnh hưởng nhưng không lớn như Honda, Nissan có 2 công nhân bị thương nhẹ khi đang làm việc tại nhà máy ở Tochigi trong khi các nhà xưởng chỉ bị đổ vỡ và có vài đám cháy nhỏ. Tuy vậy, Nissan cũng đã cho đóng cửa toàn bộ các nhà máy sản xuất cho đến hết chủ nhật để đánh giá lại mức độ thiệt hại. 
 
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

medication from mexico pharmacy: reputable mexican pharmacies online - mexican rx

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico drug stores pharmacies: buying prescription drugs in mexico - mexican

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pro100-stone.ru рассчитайте то, сколько будет стоить изготовление, производство изделий,

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmcanada.shop/# canadian discount pharmacy