10:23 - 23/04/2010 (GMT+7)

Doanh thu QI của Chrysler tăng 9,69%

Chrysler vừa tuyên bố sau khi cắt giảm chi phí một số dòng xe và tung ra thị trường một số sản phẩm mới, trong quý I/2010, hãng này đạt mức lợi nhuận 143 triệu USD.

Theo đó, doanh thu của Chrysler trong 3 tháng đầu năm tăng 9,69% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Giữa năm 2009, cùng với “gã khổng lồ” General Motors, Chrysler cũng rơi vào tình cảnh rất khó khăn, đứng trên bờ vực phá sản phải kêu gọi sự trợ giúp của chính phủ. Sau nỗ lực đàm phán, hãng này đã vay được 15 tỷ USD để xây dựng, khôi phục và lên kế hoạch phát triển.

“Kết quả khá mỹ mãn trong QI là một minh chứng cho thấy chúng tôi đã vượt qua giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng và các thương hiệu xe của chúng tôi vẫn được công chúng yêu thích”, ông  Sergio Marchionne, CEO của Chrysler nói.

Phía Chrysler cho hay, tính đến ngày 31/3, lượng tiền mặt của hãng đang có là 7,37 tỷ USD (cuối năm ngoái có 5,8 tỷ) cộng với khoản dự trữ 2,4 tỷ USD, hiện tổng số tiền mặt hiện tại hãng này đang có là 9,8 tỷ USD.

Trong QI/2010, doanh số doanh số toàn cầu của Chrysler tăng 16.000 chiếc so với quý I/2009 nhờ giới thiệu sản phẩm pickup Dodge Ram Heavy Duty và “tiếp tục cắt giảm giá một số sản phẩm trên thị trường, tuy vậy, doanh số của hãng ở Mỹ lại giảm 5,3%, phía Chrysler cho hay. 

“Chúng tôi tự tin rằng doanh thu của Chrysler trong quý thứ II sẽ tiếp tục tăng sau khi chúng tôi tung ra thị trường những sản phẩm mới, đầu tiên sẽ là Jeep Grand Cherokee 2011 hoàn toàn mới”, ông Marchionne tự tin nói. “Công ty sẽ cố gắng để đạt được mức doanh thu từ 40-45 tỷ USD trong năm nay”.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://zithromaxa.store/# generic zithromax india

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вывод из запоя Алматы https://narcohelp.kz/

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

geinoutime.com 이 순간 상인들은 어떤 장사를 하든 모두 들떠 있었다.