08:36 - 11/10/2010 (GMT+7)

Doanh số Toyota Prius vượt mốc 2 triệu chiếc

Nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới Toyota vừa tuyên bố doanh số mẫu Prius của hãng trên thị trường toàn cầu đã vượt mốc 2 triệu chiếc. Đây là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Toyota tại 70 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Theo đó, phía Toyota cho hay, tính đến thời điểm cuối tháng 9/2010, tổng số xe Prius tiêu thụ được đã đạt mức 2.012.000 chiếc.

Prius hiện là dòng xe hybrid được ưa chuộng nhất trên thị trường. Thế hệ đầu tiên có mặt trên thị trường Nhật vào năm 1997 và đến đầu những năm 2000, mẫu xe này được xuất sang châu Âu, Bắc Mỹ và các thị trường khác. Thế hệ thứ hai của Prius ra mắt thị trường vào năm 2003, và đến năm 2009, thế hệ thứ ba cũng được xuất xưởng.

“Tên gọi Prius của chiếc xe này trong tiếng La Tinh có nghĩa là “tiến lên phía trước”. Prius sở hữu bốn tùy chọn chế độ lái khác nhau cũng như nhiều thiết bị tính năng công nghệ hiện đại, trong đó phải kể đến bộ động cơ hybrid tiên tiến, hệ thống cửa nóc trượt tích hợp tấm hấp thụ năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng chạy các hệ thống trên xe như điều hòa hay vô lăng trợ lực điện tử.

“Thông qua Prius, Toyota muốn đại chúng hóa công nghệ hybrid, đề cao kế hoạch sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. “Ông lớn” Nhật Bản kỳ vọng, đến năm 2010, doanh số tiêu thụ xe hybrid mỗi năm sẽ đạt ít nhất 1 triệu chiếc”, đại diện phía Toyota chia sẻ.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://pharmcanada.shop/# certified canadian pharmacy

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadianpharmacymeds com: canadian pharmacy online store - pharmacy in canada

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Купить комплект тюнинга https://autoupgrade.by/

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online pharmacy discount code: cheapest pharmacy - canadian online pharmacy no