Không phải BMW, Audi chính người đồng hương Meredes-Benz mới là hãng xe sang bán chạy nhất Mỹ trong tháng 05, theo sát phía sau là BMW. Doanh số bán hàng của họ chỉ hơn BMW 347 xe.
Cụ thể trong tháng 05, Mercedes-Benz bán được 22.515 xe với mức tăng đạt 19%. BMW bán 22.168 xe với mức tăng 7,3%. Hai con số thống kê trên đã chứng minh số lượng xe Mercedes-Benz đã trở thành hãng xe sang đứng thứ nhất tại Mỹ trong tháng 05. Năm 2011 và khoảng thời gian trước đó BMW đã duy trì ngôi vị quán quân trong phân khúc xe sang tại Mỹ cũng như thế giới.
Trong khi đó, thương hiệu xe sang Lexus – thường gắn liến với danh hiệu “chỉ số hài lòng của khách hàng cao nhất” cũng tăng tới 74%, đạt 21.463 xe. Đây là một tín hiệu đáng mừng vì năm ngoái hai thương hiệu Đức bên có doanh số bán xe bỏ xa so với Lexus.
Trong khi đó, Lexus – thương hiệu xe sang của Toyota cũng có bước tiến đáng kể khi doanh số tăng 74%, đạt 21.463 xe. Năm ngoái, cả BMW và Mercedes đều vượt trội về doanh số so với Lexus. Kết thúc năm 2011, BMW giành ngôi vị quán quân trong phân khúc xe sang tại Mỹ.
Từ trái sang phải: C-Class, 3-Series và A5 |
3 tháng đầu năm 212, BMW chỉ bán hơn Mercedes 36 xe và họ đã không kéo dài thành tích dẫn đầu của mình tính đến hết tháng 5, thương hiệu ngôi sao 3 cánh tạm dẫn đầu khi hơn BMW 1.585 xe với doanh số tiêu thụ 106.364 xe (tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái). Còn doanh số của Lexus 5 tháng đầu năm đạt 88.110 xe, tăng 14%.
Theo đà phát triển này, nhiều khả năng Mercedes-Benz sẽ sớm giành lại thương hiệu xe sang số một thế giới trước khi thực hiện kế hoạch dài hơi đã đề ra từ trước. Trước đây, kế hoạch tìm lại vị trí số 1 của Mercedes-Benz là giới thiệu 10 mẫu xe hoàn toàn mới ra thị trường và tiêu thụ hơn 1,6 triệu xe vào 2015. Con số này vượt qua tổng sản lượng mà BMW và Mini cộng lại trong năm 2011.P
Thảo Đỗ
Ý kiến của độc giả
0 bình luận