14:58 - 21/04/2011 (GMT+7)

Daimler trao tặng 50 xe cho Nhật Bản

Ngay sau khi thảm họa động đất và sóng thần xảy ra ở Nhật Bản, tập đoàn Daimler đã hỗ trợ quốc gia này 2 triệu euro bằng tiền mặt. Không những vậy, tập đoàn còn trao tặng 50 chiếc xe với tổng trị giá lên đến 4 triệu euro cho quỹ Nippon, một tổ chức hỗ trợ của Nhật có trụ sở tại Tokyo. Những chiếc xe này sẽ được sử dụng trong công tác cứu hộ và tái thiết ở khu vực đông bắc Nhật Bản, khu vực bị cơn sóng thần tàn phá nghiêm trọng nhất.

Ông Andreas Renschler, phụ trách mảng xe tải và xe buýt của tập đoàn Daimler AG đã phát biểu: “Khi chứng kiến những hình ảnh từ Nhật sau thảm họa kép, chúng tôi nhận ra rằng cần phải hỗ trợ ngay lập tức cho những người dân địa phương, cũng như gần 13,000 nhân viên của chúng tôi ở Nhật và chính phủ nước này. Sự có mặt của Daimler trên toàn thế giới là một lợi thế vì chúng tôi có thể hỗ trợ ngay bằng các xe tải Fuso sản xuất tại chính nước Nhật, sau đó sẽ vận chuyển các xe tải Mercedes-Benz và G-Class từ Đức. Bằng cách này, chúng tôi một phần đẩy nhanh tiến trình khôi phục cơ cấu hạ tầng của người dân địa phương”.

Daimler tin rằng tình cảnh hiện tại sẽ rất cần đến những chiếc xe chuyên dụng, hiện là thế mạnh của tập đoàn, để chuyên chở nguyên vật liệu, hỗ trợ công tác cứu nạn và tái thiết. Trong 50 chiếc xe trao tặng, có 8 xe địa hình G-Class, 8 xe tải Zetros, 4 xe tải Unimog, và 30 xe tải Fuso được sản xuất ngay tại Nhật Bản. 20 xe này đã được vận chuyển bằng đường hàng không từ sân bay Stuggart vào ngày 13/4/2011.

Theo ông Takao Suzuki, chủ tịch tập đoàn xe tải Fuso và xe buýt Mitsubitshi, gọi tắt là MFTBC, “Daimler và MFTBC đã luôn duy trì mối quan hệ hợp tác vững mạnh trong nhiều năm. Khi đối mặt với một trong những thảm họa khó khăn nhất của đất nước, chúng tôi rất vui khi có một đối tác luôn kề vai sát cánh như tập đoàn Daimler, bởi tập đoàn này luôn hỗ trợ một cách nhanh chóng và khách quan về kỹ thuật, tài chính cũng như xe cộ”.

Ngoài ra, Mercedes-Benz Nhật Bản và quỹ tài chính Mercedes-Benz sẽ đóng góp một phần doanh thu của mình cho hội chữ thập đỏ Nhật Bản.

Ban lãnh đạo của tập đoàn Daimler cũng đã phát động chiến dịch gây quỹ kêu gọi những người tình nguyện và nhân viên đóng góp cho các đồng nghiệp ở Nhật Bản nói riêng và người dân Nhật Bản nói chung. Tính đến nay, hơn 10,000 nhân viên của Daimler ở Đức đã đóng góp hơn năm trăm triệu euro. Số tiền này sẽ được chuyển đến hội chữ thập đỏ của Nhật.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Проверка данных кошельков для хранения криптовалюты за выявление наличия нелегальных денег:

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Тестирование Тетер для прозрачность: Каковым способом защитить собственные цифровые средства

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

чистый usdt Осмотр USDT в чистоту: Как обезопасить собственные криптовалютные активы