16:14 - 22/10/2010 (GMT+7)

Công bố danh sách “Xe xanh của năm 2011”

5 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Green Car of the Year 2011 (Xe Xanh của năm) đã được công bố bao gồm: Chevrolet Volt, Ford Fiesta, Hyundai Sonata Hybrid, Lincoln MKZ Hybrid và Nissan LEAF. Theo kế hoạch, lễ trao giải sẽ chính thức diễn ra tại triển lãm ôtô Los Angeles vào ngày 18/12/2010.


Trong danh sách 5 ứng cử viên cuối cùng, dòng xe diện và hybrid chiếm ưu thế tuyệt đối. Mẫu xe được trang bị động cơ truyền thống duy nhất là Ford Fiesta hatchback với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,88 lít/100km.

“Giải thưởng Green Car of the Year năm nay phản ánh rõ xu hướng của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu,” ông Ron Cogan, Tổng biên tập và nhà xuất bản tạp chí Green Car Journal nói. “Phát triển các dòng xe thân thiện môi trường là mục tiêu mà các nhà sản xuất hướng tới”.


Quá trình lựa chọn GCOY (Green Car of the Year)

Giải thưởng GCOY ra đời để ghi nhận thành quả về môi trường trong lĩnh vực xe hơi. Sau khi cân nhắc cẩn thận hàng loạt các sản phẩm mới và phân tích tác động đến môi trường của chúng, đội ngũ biên tập kỳ cựu của Green Car Journal đã thu hẹp tất cả những sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuống còn 5 mẫu xe cuối cùng dựa trên kết quả nghiên cứu cùng trải nghiệm thực cảm giác lái thực tế.

- Tất cả những model hiện hành chạy bằng nhiên liệu truyền thống hoặc thay thế đủ điều kiện để cân nhắc.

- Những chiếc xe được lựa chọn phải sẵn sàng đến tay người tiêu dùng trong năm nhận giải thưởng.

- Dạng concept, mô hình hay hạng sang không được lựa chọn.

“Việc lựa chọn ra 5 mẫu xe cuối cùng ngày càng trở nên khó khăn hơn do những tiêu chuẩn về môi trường khắt khe hơn trong những năm gần đây,” Cogan nói. “Tuy nhiên, đó là một tín hiệu tích cực, cho thấy các nhà sản xuất ôtô đã nhận thức được thách thức mà họ phải vượt qua, hướng tới mục tiêu hiệu quả nhiên liệu, lượng khí thải thấp, và giảm tác động đến môi trường.”

Sau khi danh sách 5 mẫu xe được công bố, xe dành chiến thắng được lựa chọn bởi những chuyên gia hàng đầu xuất thân từ những lĩnh vực liên quan như công nghệ giao thông, thiết kế xe hơi, bảo vệ môi trường… Ngoài ra, mẫu xe này còn phải được các tổ chức hàng đầu về môi trường ghi nhận như  Sierra Club, Ocean Futures Society, và Natural Resources Defense Council.

Giải thưởng GCOY là một phần quan trọng trong sứ mệnh của tạp chí Green Car Journal để chỉ ra quá trình phát triển thân thiện môi trường của ngành công nghiệp xe hơi. Từ năm 1992, Green Car Journal đã tập trung vào mối liên kết giữa ôtô, năng lượng và môi trường. Hiện tại, tạp chí này được xem như nguồn thông tin hữu ích hàng đầu về các loại xe có mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, lượng khí thải thấp, công nghệ tiên tiến.

Giang Nguyễn (theo Autoevolution)

Chevrolet Volt
Chevrolet Volt
Ford Fiesta
Ford Fiesta
Lincoln MKZ Hybrid
Lincoln MKZ Hybrid
Nissan LEAF
Nissan LEAF

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

prednisone 60 mg tablet: prednisone 25mg from canada - prednisone for

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

neurontin tablets 100mg: neurontin generic - neurontin 150mg

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buy amoxicillin 500mg: buy amoxicillin online uk - order amoxicillin online