14:07 - 20/02/2012 (GMT+7)

Clubvan: Gương mặt mới của Mini

 Những chiếc ô tô nhỏ nhắn không có gì đặc biệt như thế này lại hết sức thông dụng ở châu Âu, chính vì lẽ đó Mini đã quyết định đưa mẫu xe van mới của hãng, mang tên Clubvan, tới tham dự triển lãm ô tô Geneva trong vài tuần tới.

Là kiểu xe có thân cứng và không có khớp nối giống như Mercedes-Benz Sprinter, Ford Transit Connect hay Chevrolet HHR Panel – dòng xe hai chỗ ngồi, có vách ngăn ở phía sau khoang lái, và một khoảng không gian rộng để chở đồ ở phía sau. Những chiếc ô tô nhỏ nhắn không có gì đặc biệt như thế này lại hết sức thông dụng ở châu Âu, chính vì lẽ đó Mini đã quyết định đưa mẫu xe van mới của hãng, mang tên Clubvan, tới tham dự triển lãm ô tô Geneva trong vài tuần tới.

Dựa trên Clubman cho nên ngoại trừ không có hàng ghế sau và thêm vào vách ngăn tổ ong bằng thép không gỉ thì Clubvan không có nhiều điểm khác biệt so với mẫu xe du lịch thân thiện Clubman cùng hãng. Thiết kế 5 cửa xe của Clubman (cửa lái, cửa bên, cửa trượt bên, và hai cửa hậu) vẫn không thay đổi, cùng với đó Mini bổ sung thêm 6 móc nối liên kết xuyên suốt khu hành lý phía sau để bảo vệ hàng hoá trong khi chúng được chuyên chở.

Song không giống với những chiếc van tập trung cho công việc hơn,  vách bên và mặt sàn của Clubvan được sơn màu than chì chứ không sử dụng hỗn hợp nhựa có độ bền cao. Mini cho biết, Clubvan là mẫu xe hoàn hảo dành cho các nhà thiết kế thời trang, hay đơn giản là nó thích hợp với những người có óc thẩm mỹ, ưa nghệ thuật hơn là dùng làm phương tiện phục vụ đơn thuần.

Nhà sản xuất Anh quốc cũng khẳng định, Clubvan là “mang lại sự thú vị khi lái mà một chiếc Mini vốn có, và đồng thời khả năng vận tải được mở rộng linh hoạt.”

Kim Ngân (autoblog)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Admiring the persistence you put into your blog and detailed information