10:39 - 10/11/2012 (GMT+7)

Chrysler thu hồi gần 1 triệu xe SUV Jeep vì lỗi túi khí

Gần 1 triệu xe SUV Jeep đã chính thức nhận được quyết định triệu hồi vì một lỗi khá nghiêm trọng liên quan đến an toàn của tài xế.

Hãng xe Chrysler  đã chính thức công bố sẽ thu hồi 744.922 xe Jeep Liberty tại Mỹ vì những lỗi liên quan đến việc túi khí bất ngờ bung ngay cả khi không có va chạm.

Lỗi này được phát hiện là do một thành phần trong mô-đun điều khiển túi khí bị lỗi dẫn đến việc tự động kích hoạt các túi khí trong xe. Điều này nguy hiểm không kém việc túi khí không bung khi xảy ra va chạm vì khi tài xế đang lái xe nhất là với tốc độ cao trên đường mà túi khí bất ngờ bung ra thì việc xảy ra tai nạn là rất cao vì trong khoảnh khắc đó tài xế sẽ bị kẹt trong túi khí và không có khả năng điều khiển xe.

Jeep Grand Cherokee 2013, chiếc SUV cũng bị lỗi túi khí
Jeep Grand Cherokee 2013, chiếc SUV cũng bị lỗi túi khí

Jeep Grand Cherokee 2013, Chrysler 200 2013 là những dòng xe gặp lỗi trên. “Sự thay đổi về thiết kế cũng như những thành phần cấu tạo là nguyên nhân của việc túi khí bung bất ngờ. Để phù hợp với lợi ích tốt nhất của khách hàng chúng tôi bắt đầu một chiến dịch thu hồi”. Ông David Dillon người đứng đầu trong chiến dịch này chia sẻ.

Việc thu hồi được thực hiện sau khi Cục quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ nhận được 215 khiếu nại liên quan đến việc túi khí bất ngờ bung ra khi không va chạm. Trong số đó có 81 trường hợp bị chấn thương nhỏ như bị bầm tím, bỏng và xây xước. Chrysler cho biết không có tai nạn nào từ lỗi này.

Có gần triệu xe SUV Jeep bị thu hồi trên toàn thế giới
Có gần triệu xe SUV Jeep bị thu hồi trên toàn thế giới

Các đại lý của Chrysler sẽ khắc phục những lỗi trên miễn phí cho khách hàng. Dự kiến chiến dịch thu hồi sẽ bắt đầu vào tháng Giêng.

Không chỉ thu hồi 744.922 xe tại Mỹ, Chrysler còn tiến hành thu hồi 49.430 xe tại Canada, 21.828 xe ở Mexico tại các nước khác bên ngoài Bắc Mỹ là 103.465 xe.

Việt Đức (theo Leftlanenews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestmexico.com/# mexican rx online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://cheapestcanada.shop/# www canadianonlinepharmacy