10:52 - 11/01/2011 (GMT+7)

Chevy Volt đạt giải ‘Xe của năm’ tại Detroit

Thêm một vinh dự nữa cho hãng xe hơi Mỹ General Motors khi mẫu xe Chevy Volt vừa vinh dự nhận giải thưởng ‘Xe của năm’, được trao tại triển lãm ôtô Detroit, diễn ra từ ngày 10-23/01.

Chevy Volt đã chiến thắng các đối thủ khác gồm Hyundai Sonata và Nissan LEAF. Như vậy, đây là giải thưởng thứ 3 mà Chevy Volt sở hữu, sau giải ‘Xe xanh của năm’ trao tại triển lãm Los Angeles diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, và giải ‘Xe của năm’ của tạp chí Motor Trend.

Chevy Volt được trang bị hệ thống động cơ Voltec bao gồm hai động cơ điện nối trực tiếp với một động cơ xăng Ecotec 1.4L V4. Khi hoạt động bằng động cơ điện, xe có khả năng đi được 40-80km. Khi bộ pin lithium-ion của xe Volt yếu đi, động cơ đốt trong Ecotec kích máy phát điện để sản xuất điện năng cần thiết cho xe chạy thêm gần 500km nữa.

Từ giữa năm ngoái, “gã khổng lồ” của Mỹ GM đã sớm chào hàng Chevy Volt là một chiếc xe chạy điện hoàn toàn không khí thải. Tuy nhiên, sau đó, hãng này cũng phải công nhận rằng đôi lúc xe vận hành bằng động cơ đốt trong truyền thống.

Cũng tại triển lãm ôtô Detroit, giải thưởng ‘Xe tải của năm’ đã được trao cho mẫu Ford Explorer.

1
Ford Explorer 2011

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook