08:03 - 21/10/2010 (GMT+7)

Chevrolet Volt thực tế đạt 1,85L/100km

1,85L/100km là con số ấn tượng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà Tạp chí xe hơi MotorTrend đã thử nghiệm độc lập mẫu xe Chevrolet Volt.

Phóng viên Lieberman của MotorTrend và Frank Markus với vai trò là giám đốc kỹ thuật cùng tham gia cuộc hành trình thử nghiệm trên chiếc Chevrolet Volt tại Nam Califorlia. Sau 481km, Lieberman cho biết Chevrolet Volt chỉ tiêu tốn có 8,9 lít xăng (tương đương 1,85L/100km). Trên con đường cao tốc chạy qua sa mạc và núi với những thay đổi về độ cao, Chervolet Volt tiêu thụ 3,1L/100km.

Lieberman cũng khẳng định động cơ đốt trong của Volt có hoạt động. Khi chiếc xe vượt qua tốc độ 113km/h, nó sẽ không hoạt động để dẫn động mà chỉ giúp động cơ điện hoạt động trực tiếp thay vì sạc cho cụm pin nhiên liệu. Tuy nhiên, con số mà Chevrolet Volt đưa ra vẫn ấn tượng nhờ hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với các mẫu xe Hybrid hiện có trên thị trường.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Nhưng dù có ấn tượng thế nào thì sự chỉ trích mà báo giới muốn nói ra chính là việc GM đã che giấu sự thật của Chevrolet Volt. Và qua thử nghiệm thực tế, MotorTrend đã chứng minh Chevrolet Volt không phải là một chiếc EV thuần điện mà chỉ là một mẫu xe Hybrid có khả năng hoạt động giống như xe điện.

Bên cạnh những chỉ trích thì nhiều người vẫn cho rằng đây có thể là một hướng đi mới, công nghệ mới mà GM đang có được. Và biết đâu, nó sẽ mở màn cho một trào lưu công nghệ mới cho ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai.

(Theo MotorTrend)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

neurontin tablets 100mg: neurontin generic - neurontin 150mg

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buy amoxicillin 500mg: buy amoxicillin online uk - order amoxicillin online

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://amoxila.pro/# buy amoxicillin 500mg online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

neurontin cost: neurontin 300mg tablet cost - neurontin tablets uk