08:39 - 22/11/2010 (GMT+7)

Chevrolet Volt giành giải Xe xanh của năm

Ngày 18/11, tại triển lãm Los Angles Auto Show, dòng xe Chevrolet Volt dù chưa chính thức lăn bánh trên bất cứ đường phố nào nhưng đã nhưng đã giành được giải thưởng “Xe xanh của năm” do tạp chí Green Car Journal bình chọn.

Để đạt được danh hiệu này, Volt đã phải vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất như Ford Fiesta, Hyundai Sonata Hybrid, Lincoln MKZ Hybrid và cả Nissan Leaf.

“Danh hiệu “Xe của năm” đã chứng thực lời hứa sẽ tung ra thị trường một mẫu xe chạy điện tiện dung nhất của Chevrolet”, ông Joel Ewanick, Phó chủ tịch bán hàng của GM cho biết. “Công nghệ biến đổi của Volt đã mở ra cho chúng tôi một bước tiến mới trong lịch sử phát triển xe điện”.

Giải thưởng nói trên đã được trao cho ông Ewanick tại triển lãm Los Angles Auto Show. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, xe GM đạt danh hiệu “Xe xanh của năm. Năm ngoái, xe hybrid Chevrolet Tahoe 2 cũng vinh dự được nhận giải này.

Volt được trang bị hệ thống động cơ Voltec bao gồm hai động cơ điện nối trực tiếp với một động cơ xăng Ecotec 1.4L V4. Khi hoạt động bằng động cơ điện, xe có khả năng đi được 40-80km. Khi bộ pin lithium-ion của xe Volt yếu đi, động cơ đốt trong Ecotec kích máy phát điện để sản xuất điện năng cần thiết cho xe chạy thêm gần 500km nữa.

Từ giữa năm nay, “gã khổng lồ” của Mỹ GM đã sớm chào hàng Chevrolet Volt là một chiếc xe chạy điện hoàn toàn không khí thải. Tuy nhiên, sau đó, hãng này cũng phải công nhận rằng đôi lúc xe vận hành bằng động cơ đốt trong truyền thống.

Giang Nguyễn (theo WCF)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://pharmmexico.online/# mexico drug stores pharmacies

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buying prescription drugs in mexico online: mexico drug stores pharmacies -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://nemans.ru вы сможете приобрести всю необходимую продукцию, включая пакеты

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

link building Creating hyperlinks is merely just as efficient now, only