09:38 - 23/12/2013 (GMT+7)

Camry là xe để cử của Consumer Reports

Sau khi hất cẳng Camry 2013 ra khỏi danh sách xe đáng mua vào tháng 10, Consumer Reports (CR) đã mẫu xe này quay trở lại danh sách do họ đề cử. 
 
IIHS – Cơ quan bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ vừa nhận định Camry 2014 được cải thiện phần khung xe cứng cáp hơn. Điều này dẫn đền việc Camry nhận đánh giá ‘chấp nhận được’ trong các bài thử xe va chạm trước và đưa xe quay trở lại danh sách xe đáng mua.  
 
‘Sự đề cử của CR thực sự là một niềm vui lớn cho Toyota’ – theo phát ngôn của Jake Fisher, giám đốc chỉ đạo các vụ thử xe của  CR. 
 
Ông cũng cho biết Camry là mẫu xe nhanh nhất từng quay trở lại trong danh sách đề cử. Danh sách này chỉ còn 22 xe (chỉ có 2 xe của Mỹ) nhận được đánh giá ‘An toàn nhất +’ –  tức ‘Top Safety pick plus’ từ IIHS. Thiết kế thử xe mới của CR khiến cho các hãng sản xuất xe phải cải thiện việc đảm bảo an toàn với những người ngồi trong khi bị va chạm chính diện. 

IIHS thử va chạm chiếc Camry
IIHS thử va chạm chiếc Camry
Hiện tại, chỉ có hai mẫu xe Mỹ nhận được đánh giá trên là Ford Fusion và Lincoln MKZ. Trong khi đó, Honda và thương hiệu Acura có tới 6 mẫu xe được chấm điểm cao như vậy.  
 
Trên khía cạnh an toàn, chỉ có một vài hãng sản xuất xe thực sự dẫn đầu cuộc đua – theo phát ngôn từ IIHS. Năm 2012 IIHS đưa vào thử nghiệm va chạm trước – thử nghiệm sự va chạm chính diện ở tốc độ 64 km/h, va chạm lệch bên người lái để mô phỏng tai nạn đâm xe và đâm vào các vật thể như cây cối, cột điện ngoài đời thực. 
 
Bài thử nghiệm này khiến cho các nhà sản xuất buộc phải thiết kế xe sao cho đạt điểm cao nhất từ IIHS. Chỉ khi được như vậy thì họ mới được thị trường quan tâm. 
 
Hoàng Tú 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmindia.online/# top 10 online pharmacy in india

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexican drugstore online: medicine in mexico pharmacies - mexican online pharmacies

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy mail order: best online pharmacy india - Online medicine

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

canadian pharmacy world coupons: cheapest pharmacy - canada online pharmacy no