05:02 - 10/10/2011 (GMT+7)

Các hãng xe kích cầu cho thị trường Trung Quốc

Những năm gần đây, thị trường Trung Quốc đã và đang trở thành mảnh đất màu mỡ để các nhãn hiệu ôtô hạng sang khai thác.

Với một thị trường đông dân nhất thế giới, các hãng xe sang đang liên tục gặt hái doanh số bán hàng kỷ lục, tuy nhiên doanh số bán hàng 18 triệu xe trong năm ngoái tại thị trường Trung Quốc có vẻ như sẽ không thể lặp lại trong năm nay. Nguyên nhân là do chính phủ Trung Quốc ngừng áp dụng các gói ưu đãi thuế và chuyển hướng tập trung vào dòng xe “xanh”, thân thiện với môi trường hơn.

Theo J.D. Power, tốc độ tăng trưởng của phân khúc xe hạng sang tại thị trường Trung Quốc đã giảm từ 48% của năm ngoái xuống còn 29%. Theo dự đoán, doanh số bán xe tổng cộng tại thị trường Trung Quốc sẽ giảm 5% so với năm ngoái.

Nhằm duy trì lượng xe bán ra, các hãng xe sang như BMW, Mercedes-Benz và Audi hiện không chỉ ra mắt những phiên bản đặc biệt dành riêng cho người Trung Quốc mà còn cân nhắc kế hoạch khuyến mại.

Trên trang chesi.com dữ liệu cho thấy rằng, mẫu BMW 3-Series tại hơn 3.000 đại lý xe Trung Quốc đã được khấu trừ 19% giá bán. Con số tương ứng với Mercedes-Benz C-Class Elegance cũng như Audi A6L là 20% và 16%, tùy từng khu vực. Năm ngoái, Audi A6L chính là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc.

Ông Scott Laprise, một nhà phân tích làm việc cho hãng CLSA Asia Pacific Markets có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết: “Hiện các đại lý đang lo lắng về doanh số bán hàng và nhu cầu ngày càng giảm xuống trong phân khúc xe hạng sang. Họ đã nhìn thấy xu hướng thị trường trong tương lai, vì vậy họ muốn tìm cách giải duy trì doanh số bán hàng”.

Là thị trường xe lớn nhất thế giới hiện nay, Trung Quốc rõ ràng đã mang đến cuộc chiến cạnh tranh cực khốc liệt cho các hãng sản xuất ôtô. Khách hàng Trung Quốc có thể chọn lựa 94 nhãn hiệu ôtô khác nhau với 471 mẫu xe. Phần lớn các khách hàng đều xem xét ít nhất 2 mẫu xe trước khi quyết định mua.

Nguyễn Tuấn (Nguồn Carscoop)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

prednisone 50 mg coupon: prednisone 20mg prices - prednisone tablets india

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

average cost of generic prednisone: prednisone 250 mg - over the

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сантехника в Москве от https://sanbest.ru это возможность купить по привлекательным ценам

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://doxycyclinea.online/# buy doxycycline online 270 tabs