10:05 - 19/01/2011 (GMT+7)

Bùng nổ nhu cầu đối với Hyundai

Tình trạng thiếu sản lượng đầu ra đang có nguy cơ kiềm chế tăng trưởng của Hyundai, bởi vậy hãng cho biết đang cân nhắc việc mở nhà máy lắp ráp thứ 2 tại Mỹ.

Tuần trước, tại triển lãm quốc tế Bắc Mỹ Detroit Auto 2011, giám đốc điều hành Hyundai Motor Bắc Mỹ, ông John Krafcik cho biết hãng sẽ căn cứ vào hoạt động kinh doanh trong năm 2011 và đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này vào cuối năm. Vị CEO này mong đợi lực cầu của thị trường đối với 2 mẫu xe vốn được ưa chuộng của Hyundai là Sonata và Elantra sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong các tháng tiếp theo. Hiện cả 2 mẫu này đều được sản xuất tại nhà máy đặt ở Montgomery, bang Alabama. Hiện vấn đề lớn nhất đối với Hyundai lúc này là hãng không chắc chắn sẽ có đủ sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tại Mỹ và các khu vực lân cận nếu thị trường bùng nổ trong năm 2011. Bởi vậy, mặc dù chưa có kế hoạch cụ thể nhưng việc mở thêm 1 nhà máy thứ hai của Hyundai chỉ là sớm hay muộn.

Theo số liệu do Dave Zuchowski, giám đốc bán hàng tại thị trường Mỹ của Hyundai, tổng lượng xe bán ra của hãng riêng tại Mỹ trong năm 2010 là 540.000 chiếc, tăng 24% so với năm 2009. Trong số đó có tới gần 200.000 chiếc Sonata. Thị phần của nhãn hiệu này tại Mỹ đã tăng từ 4,2% trong năm 2009 lên mức 4,6% trong năm 2010. Với đà này, doanh số mục tiêu cho năm nay được hãng xe châu Á tin tưởng xác định ở mức 600.000 xe. Nhưng điều đó đồng nghĩa với sự hụt hơi về năng lực sản xuất. Năm 2010, nhà máy tại Alabama vận hành hết công suất cũng chỉ có thể cho ra lò 300.500 chiếc. Và hiện nó đã hoạt động với công suất 2 ca/ngày, mỗi ca 10 giờ, 5 ngày/tuần và làm cả cuối tuần bất cứ khi nào năng lực cho phép.

Vào tháng 10 năm ngoái, để giải phóng năng lực nhằm tập trung sản xuất Sonata cũng như đầu tư thêm cho Elantra, Hyundai đã chuyển dây chuyền sản xuất mẫu SUV SantaFe sang cho nhà máy của Kia tại West Point, Georgia. Trước đó, từ tháng 8 đến tháng 10/2010, trung bình mỗi tháng có khoảng 25.600 chiếc sedan Sonata xuất xưởng tại nhà máy Alabama, nhưng hiện con số này chỉ còn 17.829 chiếc do phải chia sẻ công suất cho Elantra. Theo nhận định của Zuchowski, trong thời gian tới Elantra thậm chí sẽ là sản phẩm hot hơn cả Sonata.

Điều thú vị là Hyundai đã làm rất tốt việc ứng phó với khủng hoảng 2009-2010 nhưng có vẻ như hãng chưa biết phải quản lý sự thành công như thế nào. Hiện tại trên thị trường toàn cầu, Hyundai – Kia đã vượt mặt Ford để vươn lên vị trí thứ 4 trong top những hãng xe đắt khách nhất thế giới, sau Toyota, General Motors và Volkswagen.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

online pharmacy that does not require a prescription: canada mail order

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

canadian pharmacy review: canada pharmacy online legit - canadian online pharmacy

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

pills no prescription: online prescription canada - pharmacy no prescription required

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Смена входной двери оказалась необходимой после переезда. Выбор пал на [url=https://dvershik.ru]https://dvershik.ru[/url]