14:32 - 31/07/2013 (GMT+7)

BMW trở thành hãng dẫn đầu công nghệ nhờ i3

 

Sau khi chiếc xe điện i3 ra mắt, BMW đã chính thức đặt chân vào cuộc chạy đua với Nissan-Renault trong thị phần xe điện.

BMW i3 có giá khởi điểm 41.350 USD (30/07/2013)

Cho dù phạm vi hoạt động giới hạn và giá cao, chiếc xe điện đầu tiên của BMW vẫn có thể nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ phía khách hàng. Theo nghiên phân tích gia của IHS Automotive cho biết, BMW cần những công nghệ tiên phong thể hiện trong i3 để vượt lên Mercedes và Audi. 

Những chiếc xe điện ‘I’ thực sự là vầng hào quang cho BMW, mang lại những thành công đáng chú ý, củng cố vị trí dẫn đầu của hãng xe trong lĩnh vực đổi mới. Chiếc i3 – chiếc xe đầu tiên trong dòng ‘i’ ra mắt là chiếc xe compact bốn chỗ ngồi với ghế thẳng lưng và nội thất từ chất dẻo có thể tái chế. Một năm sau, BMW sẽ ra mắt chiếc xe thể thao hybrid i8 và sau đó là hàng loạt kế hoạch sản phẩm cho thương hiệu ‘i’. Theo Ian Roboertson – giám đốc bán hàng của BMW, họ đã đăng kí bản quyền thương hiệu tên xe từ  i1 cho tới i9. Giới phân tích ước tính BMW phải bỏ ra số tiền ít nhất 2,7 tỉ USD trong việc phát triển ‘i-Series’. 

i3 trong ngày ra mắt tại Bắc Kinh
i3 trong ngày ra mắt tại Bắc Kinh

 

BMW phát triển i3 từ con số 0 thay vì hoán đổi hay dựa trên các mẫu xe có sẵn. i3 có phần chassis bằng nhôm, vỏ bằng sợi carbon nhằm đem lại trọng lượng nhẹ cho xe. Chiếc xe hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu đi lại trung bình trong một ngày của bất kì tài xế nào.

Xe có thể sạc đầy dưới 1 tiếng tại các trạm sạc đặc biệt và mất 8 tiếng để sạc đầy từ bộ sạc thông thường. Thậm chí BMW còn đưa thêm động cơ 2 xy-lanh 650cc của mẫu scooter C600 Sport vào i3 để làm nhiệm vụ sạc điện cho khối pin. Bởi vậy i3 có khả năng di chuyển 300 km. 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В прошлом месяце мне понадобилось сменить входную дверь в квартире. Зашел

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

india pharmacy mail order: legitimate online pharmacies india - india pharmacy

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

http://pharmworld.store/# online pharmacy discount code

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://pharmindia.online/# online shopping pharmacy india