16:27 - 2/08/2010 (GMT+7)

BMW sẽ sản xuất xe xanh tại Thái Lan

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ just-auto.com, Bộ trưởng Công nghiệp Thái Lan, ông Chaiwuti Bannawat đã tiết lộ, nhà sản xuất xe sang hàng đầu của Đức BMW đang có ý định sẽ sản xuất xe điện và hybrid tại đất nước “chùa vàng”.

Do nhu cầu thị trường trong nước ngày càng tăng cao cùng với các chính sách ưu đãi và giảm thuế môn bài cho các nhà sản xuất xe “xanh” động cơ nhỏ, Thái Lan đã nhanh chóng trở thành “đích ngắm” của BMW.

Theo đó, có khả năng BMW sẽ sản xuất thử nghiệm dòng xe MINI E tại Thái Lan để thăm dò, tìm kiếm thị trường tiềm năng ở châu Á cho dòng xe Megacity sẽ xuất hiện vào đầu năm 2013.

Megacity là một chiếc xe được cấu tạo từ bộ khung nhôm nhẹ và rất nhiều bộ phận được làm từ sợi các bon nhằm làm giảm trọng lượng thân xe. Chiếc xe này được trang bị một mô-tơ điện cho công suất 170 mã lực và mô men xoắn 250Nm. Khi được nạp đầy năng lượng, nó có tốc độ cực đại 144km/h và đi được khoảng 200km liên tục.

Song song với việc sản xuất xe điện và hybrid, nhà sản xuất xe của Đức cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất tại nhà máy của hãng tại tỉnh Rayong, Thái Lan, nơi đã cho ra đời các sản phẩm 3, 5 và 7-Series với sản lượng trung bình từ 2.000 đến 3.000 chiếc mỗi năm. 

Cùng với BMW, các đối thủ khác như Nissan, Toyota, Honda, Mitsubishi và Suzuki cũng đã và đang tiến hành nghiên cứu, sản xuất các mẫu xe thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://azithromycinhq.com/]buy zithromax online with mastercard[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Витебский госуниверситет университет П. М. Машерова - ведущий образовательный, научный и культурный центр Витебской области.