09:31 - 30/05/2014 (GMT+7)

BMW kỳ vọng vào doanh số xe xanh tại Trung Quốc

Có vẻ như BMW đang đặt cược vào thị trường Trung Quốc cho những chiếc xe xanh của mình vào cuối thập kỷ này.

Chính phủ Trung Quốc hiện đang nỗ lực đạt được mục tiêu có nửa triệu xe xanh vào năm 2015 để giải quyết các vấn đề ô nhiễm. Các thương hiệu sản xuất xe xanh như BMW đều đang kỳ vọng tốc độ tăng trưởng về doanh số của xe EV tại đây nhưng vẫn đang trông đợi vào những quy định, ưu đãi và hệ thống trạm sạc từ chính quyền nước này.

Hiện tại, BMW đang nhận được nhiều thuận lợi tại Trung Quốc khi chính phủ nước này lên kế hoạch loại bỏ khoảng 11 triệu xe cũ nhằm giảm bớt ô nhiễm không khí. Công ty điện lực State Grid tại Thương Hải cũng cam kết sẽ xây xựng các trạm sạc tại 46 khi vực xung quanh thành phố. Các trang web sẽ ưu tiên đăng thông tin liên quan tới xe xanh trong đó có chiếc i3 của BMW.

BMW đang kỳ vọng vào doanh số i3 tại thị trường Trung Quốc
BMW đang kỳ vọng vào doanh số i3 tại thị trường Trung Quốc

Mặc dù nhận được nhiều thuận lợi nhưng BMW chỉ phân phối 1.000 chiếc I3 tại Trung Quốc trong năm nay. Tuy nhiên, BMW cũng cho biết sẽ tăng số lượng xe nếu nhu cầu của thị trường cao.

Trung Quốc hiện đang chịu hậu quả nặng nề của chính sách tăng trưởng kinh tế ồ ạt nhưng không chú ý tới môi trường, nhiều thành phố lớn của nước này thường xuyên bị bao phủ trong màn sương từ khói và bụi. Người dân sống tại những thành phố này, đặc biệt là Bắc Kinh thường bị nhiều căn bệnh liên quan tới ô nhiễm không khí. Trung Quốc hiện đang tìm cách khắc phục tình trạng này bằng việc hạn chế nhà máy, xe cũ gây ô nhiễm tại các nơi đông dân cư. Sẽ phải mất một thời gian dài người ta mới có thể thấy được tín hiệu khả quan về môi trường tại đây.

Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc khiến nước này quan tâm tới các phương tiện xanh hơn
Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc khiến nước này quan tâm tới các phương tiện xanh hơn

Việt Đức 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới