12:52 - 23/01/2013 (GMT+7)

BMW hợp tác với Toyota để…bảo vệ môi trường?

Hai ông lớn Toyota và BMW đang tiến gần hơn tới thỏa thuận cùng nhau hợp tác sản xuất pin nhiên liệu và một số công nghệ mới.

Theo những thỏa thuận này, Toyota sẽ cho phép BMW tham gia vào quá trình sản xuất pin nhiên liệu hydro và hệ thống truyền lực. Theo đó, BMW sẽ sử dụng những công nghệ này để phát triển một chiếc xe nguyên mẫu vào năm 2015 và có thể tung ra thị trường năm 2020.

BMW và Toyota đã bắt đầu mối quan hệ thân thiết trong những năm gần đây. Vào tháng 12/2011 hai công ty cùng hợp tác để phát triển công nghệ cho những chiếc xe “xanh” bao gồm cả công nghệ pin lithium-ion. Đồng thời BMW sẽ cung cấp động cơ diesel cho Toyota châu Âu. Tới tháng 6/2012, BMW và Toyota đã ký một “bản ghi nhớ” hợp tác phát triển các “tế bào nhiên liệu” và thiết kế một chiếc xe thể thao trong tương lai.

BMW và Toyota đang hợp tác để phát triển những công nghệ cho xe
BMW và Toyota đang hợp tác để phát triển những công nghệ cho xe “xanh”

“Tế bào nhiên liệu” là công nghệ cho phép chuyển nhiên liệu (hydrogen) thành điện năng để sử dụng cho xe ô tô điện và xe tải. Năng lượng được lưu trữ trong những cục pin nhiên liệu. Pin nhiên liệu cho thời gian chạy gấp 5 lần so với pin thường, chỉ mất vài phút để nạp đầy bình trong khi pin thường mất trung bình 8 tiếng.

Sự hợp tác giữa BMW và Toyota chủ yếu tiến tới mục tiêu nâng cao vị thế, cạnh tranh với các hãng đối thủ, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao.

V.Đ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmindia.online/# top 10 online pharmacy in india

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexican drugstore online: medicine in mexico pharmacies - mexican online pharmacies

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy mail order: best online pharmacy india - Online medicine