08:21 - 12/05/2014 (GMT+7)

BMW bơm tiền vào nhà máy sản xuất sợi carbon

Với khoản đầu tư 200 triệu USD, BMW quyết định sẽ tăng gấp ba lần năng lực của nhà máy sản xuất sợi carbon tại Moses Lake thuộc tiểu bang Washington ( Hoa Kỳ ).

Mục đích của động thái trên là nhằm tăng công suất lên 9.000 tấn một năm, biến nhà máy trở thành cơ sở sản xuất sợi carbon lớn nhất trên thế giới.

Hiện nay, SGL Automotive Carbon Fibers ( tên gọi chính thức của liên doanh giữa nhà sản xuất sợi carbon SGL và tập đoàn BMW ) cho ra đời khoảng 3000 tấn sợi carbon mỗi năm. Đây là nhà máy độc quyền sản xuất sợi carbon cho dự án I-Project của BMW, trong đó bao gồm hai cái tên là BMW i3 và i8.

Số lượng nhân viên của tổ hợp trên hiện là 80 người. Với khoản đầu tư hàng trăm triệu USD như đã nói, BMW sẽ tạo thêm việc làm cho 120 người, từ đó nâng tổng số nhân viên tại đây lên con số 200.

Sơi carbon là vật liệu đắt tiền vốn chỉ dành cho công nghiệp hàng không và xe đua công thức 1.
Sơi carbon là vật liệu đắt tiền vốn chỉ dành cho công nghiệp hàng không và xe đua công thức 1.

Ngay trong mùa hè này, năng suất của nhà máy sẽ tăng gấp đôi nhờ việc bổ sung thêm dây chuyển sản xuất thứ ba, thứ tư và thứ năm. Dự kiến đến đầu 2015, dây chuyền sản xuất thứ sáu sẽ được hoàn thành.

BMW đã sử dụng các bộ phận bằng vật liệu sợi carbon trên mẫu xe thể thao hiệu suất cao M-series. Sắp tới, vật liệu này cũng sẽ xuất hiện trên thân xe cùng hệ thống khung gầm của BMW i3 và BMW i8. Cụ thể là tại triển lãm Frankurt tổ chức năm ngoái, ông Herbert Diess, giám đốc phát triển kinh doanh BMW đã hào hứng giới thiệu ngôi sao mới của hãng là chiếc i3 với thân xe được làm từ sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ.

Khung sườn của chiếc BMW i3 được làm từ sợi carbon.
Khung sườn của chiếc BMW i3 được làm từ sợi carbon.

Từ trước đến nay, sợi carbon được biết đến như một loại vật liệu đắt tiến vốn chỉ dành cho ngành công nghiệp hàng không và xe đua công thức 1. Với việc đưa sợi carbon vào một số mẫu xe mới, BMW đang đặt kỳ vọng lớn lao sẽ mở ra một cuộc cách mạng trong thị trường ôtô thế giới.

Hùng Cường

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

zithromax z-pak price without insurance: zithromax pill - buy zithromax online

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

zithromax capsules price: zithromax online pharmacy canada - order zithromax over

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]metformin 1000 mg price in india[/url]

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

doxycycline 100mg capsules: buy doxycycline hyclate 100mg without a rx -