07:24 - 1/09/2012 (GMT+7)

Bentley để mắt đến thị trường xe bọc thép

Bentley đang tìm cách nhảy vào phân khúc xe bọc thép do nhận thấy nhu cầu đang ngày càng tăng ở các nền kinh tế mới như Mỹ Latinh, Trung Đông và Nga.

Xe bọc thép có thể coi là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng của các hãng xe hơi trên thế giới, đặc biệt là tại các thị trường sinh nhiều lợi nhuận như Nga, Trung Đông và Mỹ Latinh, những khu vực tập trung nhiều người giàu có và thường phải đối mặt với nguy hiểm như bắt cóc và ám sát (có tỷ lệ cao nhất thế giới).

Bentley hứa hẹn sẽ tung ra một dòng sản phẩm bọc thép, chống đạn tối ưu không chỉ làm tốt vai trò bảo vệ người ngồi bên trong mà còn cung cấp sự tiện nghi, sang trọng hiếm có của dòng xe hơi hạng sang cao cấp.

Về doanh số, Bentley đang có tốc độ phát triển khá tốt. Cứ 10 xe được tiêu thụ thì cố 8 chiếc được bán ra thị trường bên ngoài nước Anh.

Bentley SUV mới ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2012
Bentley SUV mới ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2012

“Chúng tôi đang phát triển ngày càng nhiều thị trường hơn. Đối với những thị trường nói trên, vấn đề an ninh là một vấn đề cần thiết. Chúng tôi xem xét đến khả năng kinh doanh về dòng xe bọc thép.” Jan-Henrik Lafrentz, Giám đốc tài chính của Bentley, cho biết.

Bentley là nhãn hiệu xe sang trực thuộc hãng mẹ Volkswagen. Nửa đầu năm nay, Bentley bán gần được 4.000 chiếc, tăng 32% so với cùng thời điểm năm ngoái, doanh số bán hàng tại Mỹ tăng 25% và doanh số ở Trung Quốc cũng tăng 55%. Ở thị trường quê nhà, Bentley bán được 557 chiếc, tăng 4,5%.

Ông Lafrentz cũng cho biết Bentley đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán hàng lên 15.000 xe/năm đến năm 2015. Mục tiêu sẽ được thúc đẩy bởi những chiếc concept mới như là Bentley SUV vừa ra mắt tại triển lãm xe hơi Geneva đầu năm nay. Dù hiện tại hãng chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc sản xuất mẫu SUV mới, nhưng chiếc xe đã được đem đi lái thử bởi nhóm khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.

 

Bentley có thể sẽ xây dựng phân xưởng riêng cho dòng xe bọc thép. Một số đối thủ của hãng ở phân khúc xe hơi sang trọng cao cấp cũng đã có những phân xưởng như vậy, trong đó phải kể đến BMW vừa mới công bố phiên bản mới nhất của 7-series bọc thép và Rolls-Royce đã tung ra Phantom bọc thép cách đây 5 năm.

Trên thế giới, những chiếc xe bọc thép của Bentley Mulsanne và Flying Spur Speed cũng đã từng được trình làng bởi khá nhiều công ty đảm nhận việc độ chungs thành xe chống đạn.

Khôi Nguyên (autoblog)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://isynthroid.online/]buy synthroid online no prescription[/url]

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

generic propecia without prescription: cost generic propecia without prescription - buying

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Бюро переводов Рокетперевод https://rocketperevod.ru/ в Москве это агентство по переводу текстов

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy cytotec online fast delivery: buy cytotec over the counter -