13:38 - 22/03/2012 (GMT+7)

Beetle được thiết kế lại nhằm thu hút thêm phái mạnh

Volkswagen đã thiết kế lại Beetle cho diện mạo góc cạnh, nam tính hơn đồng thời có phong cách xông xáo và khoáng đạt hơn nhằm thu hút khách hàng nam giới.

Beetle trông rất đáng yêu dưới hình dáng giống con bọ. Với ngoại thất độc đáo và dễ dàng được nhận ra trong đám đông xe hơi chạy ngoài đường, Beetle tiêu biểu cho loại phương tiện vận chuyển cá nhân ngày nay nhắm đến mục đích thể hiện bản thân. Song dường như nó thiếu đi “chất đàn ông” cho nên đã tự giới hạn phạm vi khách hàng.

Vì thế ở phiên bản mới của mẫu xe đô thị nhỏ nhắn 2 cửa được thiết kế lại vào năm ngoái, Beetle không còn là mẫu xe ưa thích của riêng phái nữ.

Volkswagen cũng đưa ra chương trình quảng cáo trên TV với diễn viên nam đang lái một chiếc Beetle đầy phấn khích được cỗ vũ bởi một phụ nữ đẹp, không những thế điều đó còn thu hút ánh nhìn của một nam lái xe mô tô phân khối lớn. Chiếc xe đã được phủ lên nó một bức màn hào quang nhằm khiến cho người mua cảm thấy họ nhận được một cái gì đó khác nữa khi lái chiếc xe này.

Việc thuyết phục phái mạnh tin rằng lái Beetle thật thú vị đã là một nhiệm vụ đầy thách thức của Volkswagen kể từ khi mẫu xe huyền thoại được hồi sinh vào năm 1998.

Giờ nhiệm vụ đó còn quan trọng hơn bao giờ hết. Trong sứ mệnh tìm kiếm doanh số tăng gấp đôi tại thị trường Mỹ từ nay đến 2018, Volkswagen không muốn để mất một nửa số khách hàng tiềm năng cho một mẫu xe hơi chiến lược như Beelte.

“Phụ nữ không quan tâm đến việc lái những chiếc xe có chất nam tính, tôi nghĩ ở đâu cũng thế thôi,” Jessica Caldwell, một chuyên viên phân tích của Edmunds, cho biết. “Khi chiếc xe được gán cho là ‘trẻ con’ thì sẽ có nhiều người cảm thấy không thoải mái khi lái nó.”

Nhờ đổi mới, công ty đang có những thành công nhất định. Volkswagen cho biết, kể từ khi phiên bản mới được bán ra thị trường vào tháng 9/2011, 43% người mua Beelte ở Mỹ là đàn ông, tăng từ 29% của năm 2010.

Các nỗ lực marketing dành cho phiên bản thiết kế lại của Beelte bao gồm cả việc đưa chiếc xe vào trong game Xbox của hãng Microsoft Corp.

beetle
Một số chi tiết nữ tính như là bình hoa trên bảng điều khiển không còn được thấy trên phiên bản mới.

Tim Mahoney, giám đốc sản phẩm và tiếp thị của Volkswagen Mỹ, cho hay “Một trong các mục đích của hãng là tạo ra sự cân bằng giữa khách háng nam-nữ. Chúng tôi đang thấy điều đó xảy ra.”

Trong tháng 12/2011, một nửa người mua Beetle là đàn ông, tăng từ 36% của năm 2010. Beetle có tỷ lệ đăng ký là nữ giới cao thứ 3 trên thị trường Mỹ vào năm 2011, theo Edmunds. Giờ chỉ còn hai mẫu xe Volkswagen Eos mui trần và Nissan Rogue crossover tại Mỹ là có khách hàng nữ chiếm ưu thế nhất.

Volkswagen đặt mục tiêu tăng trưởng về doanh số hàng năm, gồm cả thương hiệu Audi, đạt 1 triệu xe bán ra ở thị trường Mỹ đến năm 2018. Năm ngoái, hãng bán được tổng số 444.200 xe các loại. Và Mỹ là một phần quan trọng trong mục tiêu của hãng xe Đức nhằm soán ngôi vị của General Motors trở thành hãng xe hơi có doanh số bán xe cao nhất thế giới.

“Beetle là mẫu xe được khách hàng quan tâm nhất và nó làm cho nhiều người hơn đến các showroom của chúng tôi,” Jonathan Browning, tổng giám đốc điều hành Volkswagen Mỹ nói.

Bảo An (automotivenews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Проверка данных кошельков для хранения криптовалюты за выявление наличия нелегальных денег:

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Тестирование Тетер для прозрачность: Каковым способом защитить собственные цифровые средства

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

чистый usdt Осмотр USDT в чистоту: Как обезопасить собственные криптовалютные активы