13:53 - 28/03/2012 (GMT+7)

Avalon mới sắp lộ diện

Hãng xe hơi lớn nhất châu Á Toyota sẽ vén màn chiếc sedan hoàn toàn mới tại triển lãm New York, có vẻ như đây sẽ là mẫu xe thay thế cho chiếc Avalon.

Bức phác hoạ đuôi của mẫu sedan cỡ lớn vừa hé lộ chỉ ra rằng nó mang hình dáng của một chiếc sedan-coupe như Volkswagen CC, Audi A7 hay Mercedes-Benz CLS. Theo phát ngôn của Toyota, đây là một chiếc sedan thanh lịch nhưng vẫn có tính thể thao.

Mẫu xe trên là 1 trong 19 mẫu xe mới/thiết kế lại dành cho thị trường Mỹ mà Toyota và các thương hiệu con (Lexus/Scion) sẽ tiến hành trong năm nay. Hãng xe Nhật Bản đang cố gắng thoát khỏi sự suy giảm doanh số trong hai năm vừa qua do vướng phải vụ thu hồi xe kỉ lục (tăng tốc ngoài ý muốn) năm 2010 và thảm hoạ kép tại Nhật Bản vào năm 2011.

Avalon là mẫu sedan cỡ lớn chủ chốt của Toyota kể từ năm 1995. Nó là mẫu xe thay thế chiếc Cressida – từng là mẫu xe cao cấp nhất của hãng vào thời bấy giờ. Tính riêng thị trường Mỹ trong năm 2011, Toyota tiêu thụ được 3.000 xe Avalon với giá khoảng 29.000 USD – lượng xe này chỉ bằng 1/3 so với thời kì đỉnh cao của Avalon xác lập vào năm 2000 với 104.078 xe được tiêu thụ.

Theo các chủ đại lý của Toyota – những người đã được tiếp cận mẫu xe sedan mới cho biết nó là đại diện tiêu biểu cho việc thay đổi phong cách thiết kế của Toyota. Về phía nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản, họ từ chối bình luận về thông tin này. Vì vậy, mọi người cần phải chờ tới màn ra mắt chính thức của “mẫu sedan cỡ lớn gắn logo Toyota” tại triển lãm xe New York để biết chính xác nó như thế nào.

Thảo Đỗ (theo Autonews)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới