Để cạnh tranh trực tiếp với Mercedes SLS AMG E-Cell, Audi vừa công bố kế hoạch giới thiệu phiên bản R8 e-tron vào cuối năm 2012.
Với 4.260 mm chiều dài, 1.900 mm rộng và cao 1.230 mm, R8 e-tron ngắn hơn R8 V8 17 mm và có trục cơ sở dài 2.600 mm, cũng ngắn hơn 50 mm so với người anh em sử dụng động cơ xăng V8 hoặc V10.
Sức mạnh của siêu xe “xanh” dẫn động hai cầu này đến từ bốn mô-tơ điện độc lập – với hai chiếc đặt tại giữa cầu trước, hai chiếc còn lại đặt trong cầu sau. Mỗi mô-tơ này có công suất cực đại khá mạnh 102 mã lực cho công suất chung 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại và có thể hoạt động trong quãng đường khoảng 250 km cho một lần đầy pin. Audi R8 e-tron có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ giới hạn 200km/h (nhằm đảm bảo tuổi thọ của gói pin).
Audi sẽ bán R8 e-tron theo đơn đặt hàng cá nhân với số lượng giới hạn không quá 1.000 chiếc. Giá mẫu siêu xe thể thao hai chỗ này chưa được tiết lộ, nhưng một giám đốc Audi cho biết R8 e-tron sẽ có giá đắt hơn R8 V8, đang được bán với giá gần 120.000 USD tại châu Âu.
(Nguồn: WCF)
Ý kiến của độc giả
0 bình luận