14:39 - 29/05/2013 (GMT+7)

Audi không muốn bán R8 e-tron

Audi vừa khẳng định với báo chí hãng không có kế hoạch bán ra phiên bản xe điện của chiếc xe thể thao R8.

10 nguyên mẫu của chiếc R8 e-tron đã được Audi sản xuất, tuy nhiên hãng xe hơi Đức không hề có ý định phát triển một phiên bản thương mại, những mẫu xe trên chỉ được dùng cho những thử nghiệm nội bộ, phục vụ cho sự phát triển sau này.

Có nhiều tin đồn cho biết nguyên nhân chính khiến Audi không phát triển phiên bản thương mại của R8 e-tron là do vấn đề liên quan đến công nghệ pin. Theo đó, sự phát triển của công nghệ pin không được như kỳ vọng của Audi, vấn đề chi phí sản xuất pin không giảm nhiều như dự kiến chính là nguyên nhân chính. Ngoài ra, việc Audi không chấp nhận thời gian sạc quá lâu cũng được cho là một nguyên nhân dẫn đến hành động này.

Trong thời gian tới, sẽ không có phiên bản thương mại của Audi R8 e-tron được sản xuất
Trong thời gian tới, sẽ không có phiên bản thương mại của Audi R8 e-tron được sản xuất

Mặc dù vậy, việc phát triển Audi R8 e-tron không phải là hành động “muối bỏ bể”, trong một báo cáo hãng xe Đức cho biết họ đã thu được nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật phục vụ cho một phiên bản e-tron trong tương lai.

Audi R8 e-tron sử dụng hai động cơ điện lấy năng lượng trực tiếp từ cụm pin lithium-ion cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,2 giây, tốc độ tối đa 200km/h. R8 e-tron có thể hoạt động tối đa 215 km trong mỗi lần sạc.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới