16:59 - 18/04/2011 (GMT+7)

Audi có thể sản xuất xe điện

Audi đang có kế hoạch tung ra một phiên bản Audi A3 hoàn toàn chạy bằng điện, một trong những chiếc xe thuộc dòng e-tron của Audi.

Dựa trên chiếc A3 hiện tại, chiếc Audi A3 e-tron được trang bị động cơ điện làm mát bằng dung dịch, công suất 81 mã lực (hoặc có thể lên tới 134 mã lực), mô men xoắn cực đại 270 Nm. Audi rất tự hào với trọng lượng của động cơ điện chỉ nặng có 65 kg.

Dựa trên chiếc A3 Quattro thông thường và được kéo dài thêm 76 mm
Dựa trên chiếc A3 Quattro thông thường và được kéo dài thêm 76 mm

Tuy nhiên, hệ thống pin nhiên liệu lithium-ion của chiếc Audi A3 e-tron lại nặng tới 300 kg. Gói pin nhiên liệu này được đặt ở ba vị trí, đầu tiên là vị trí trung tâm mà hệ thống Quattro bình thường được lắp đặt, thứ hai là ở dưới hàng ghế sau và cuối cùng là dưới khoang chứa đồ – khoang này được kéo dài thêm khoảng 76 mm so với bản A3 Quattro thông thường. Pin nhiên liệu có dung lượng 26.5 kWh đủ để di chuyển 140 km chỉ với một lần sạc, mất 9 tiếng để sạc đầy với dòng điện 230V.

Bố trí pin nhiên liệu tại ba vị trí khác nhau,
Bố trí pin nhiên liệu tại ba vị trí khác nhau,

Nhiệt độ từ hệ thống pin được dùng để sưởi ấm nội thất trong xe. Theo nhà sản xuất, trong xe có tích hợp một hệ thống sưởi bằng điện để cung cấp nhiệt độ sưởi ấm khi cần thiết và một máy nén khí sử dụng điện làm nhiệm vụ cung cấp gió làm mát. Audi đang xem xét việc sử dụng các phản ứng hóa học để điều chỉnh nhiệt độ trong xe.

Bảng đồng hồ trung tâm
Bảng đồng hồ trung tâm

Khả năng vận hành của chiếc xe này khá tốt, tuy không xuất sắc bằng chiếc xe thông thường. Audi A3 e-tron tăng tốc từ 0-100km/h mất 11,2 giây, tốc độ tối đa 145 km/h. Khi lựa chọn chế độ tiết kiệm, chiếc xe chỉ giới hạn công suất ở mức 67 mã lực và tốc độ tối đa 110km/h, ngoài ra, hộp số  của chiếc xe này cũng còn các chế độ lái Auto và Dynamic cho nhiều tình huống khác nhau.

Bên cạnh đó, chiếc concept còn trang bị thêm hệ thống sưởi cho kính chắn gió, kết nối tới iPhone v.v Audi nói rằng chiếc A3 e-tron 5 chỗ ngồi này sẽ là dấu hiệu cho các dòng sản phẩm Audi  e-tron trong tương lai. Tạm thời, hãng Audi vẫn chưa tiết lộ thời điểm cụ thể sẽ tung A3 e-tron ra thị trường.

Theo Caranddriver

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cytotec.club/# cytotec buy online usa

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Проверка данных кошельков для хранения криптовалюты за выявление наличия нелегальных денег: