16:28 - 2/05/2013 (GMT+7)

Aston Martin chính thức hợp tác với Investindustrial

 

Aston Martin vừa xác nhận họ đã trở thành đối tác của tổ chức đầu tư đến từ nước Ý – Investindustrial. 

Quan hệ đối tác giữa hai bên được hé lộ từ 12/2012 với bản hợp đồng mang lại 232 triệu USD cho Aston Martin từ phía nhà đầu tư Investindustrial. Số tiền này tương đương 37,5% cổ phần của hãng xe thể thao Anh quốc.

Aston Martin cho hay việc đầu tư phần lớn dành cho chương trình phát triển các sản phẩm mới. Tổng giá trị của số tiền có thể lên tới 775 triệu USD, trải dải trong vòng 5 năm tới. Với những đóng góp vốn quan trọng từ The Investment Dar, Adeem Investment và giờ là Investindustrial, Aston Martin có thể thực hiện các chiến lược phát triển lâu dài.

Hãng xe cho biết họ sẽ công bố chi tiết tình hình kinh doanh quí I vào cuối tháng này, họ vẫn nhấn mạnh sản phẩm của mình chỉ được sản xuất tại Warwickshire, nơi tất cả những chiếc Aston Martin khác được ra đời.

Năm 2012 Investindustrial từng sở hữu Ducati, sau đó bán thương hiệu xe máy sang trọng này cho Audi lấy 1,1 tỉ USD. Nhờ thương vụ bán Ducati mà Investindustrial giành lại 300% vốn đầu tư ban đầu. Quĩ đầu tư của họ hiện đang có khoảng 4 tỉ USD, bao gồm rất nhiều các khoản đầu tư vào các thương hiệu và ngành nghề khác nhau.

Hiện tại, Aston Martin là hãng xe hơi thuộc dòng thể thao sang trọng duy nhất không bị bất kì một đại gia xe hơi nào sở hữu. Năm 2007, Ford dã bán phần lớn cổ phần của Aston để đổi lấy 848 triệu USD. Hiện tại, nhóm đầu tư đang nắm quyền kiểm soát của hãng xe thể thao nước Anh là John Sinders đến từ Mỹ và hai công ty khác đến từ Kuwaiti. 

Hải Đăng

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://gabapentinneurontin.pro/# medication neurontin

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

zithromax 500: can you buy zithromax over the counter in canada

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://doxycyclinea.online/# vibramycin 100 mg