11:11 - 25/05/2012 (GMT+7)

Alfa Romeo và Mazda hợp tác sản xuất roadster

Mazda MX-5 Miata thế hệ mới (2012) sẽ có người anh em mới song không phải là Mazda mà sẽ là Alfa Romeo. Đó sẽ là một chiếc xe lai giữa phong cách Nhật Bản và Italy?

Nhà sản xuất Nhật đã ký kết thoả thuận hợp tác với Fiat (công ty mẹ của Alfa Romeo) để cùng phát triển mẫu roadster dựa trên MX-5 2012 platform, dự kiến sẽ được sản xuất tại nhà máy của Mazda ở Hiroshima. Phiên bản mới sẽ được bán dưới cả hai nhãn hiệu Alfa Romeo và Mazda và phục vụ khách hàng ở thị trường Bắc Mỹ là chính.

Cuối năm 2013, Alfa Romeo sẽ trở lại thị trường Mỹ sau khi bỏ đi từ năm 1995. Dưới sự quản lý trực tiếp bởi CEO Sergio Marchionne, thương hiệu này đang được đại tu bằng những sản phẩm mới bao gồm 4C compact và Giulia sedan. Mẫu Giulia sẽ được dựa trên nền xe Dodge Dart từ Chrysler Group và được sản xuất tại Mỹ.

Mazda MX-5 Miata 2012
Mazda MX-5 Miata 2012

Phiên bản Roadster cho khách hàng Italy sẽ xuất hiện muộn hơn, vào năm 2015, để thay thế cho Alfa Romeo Duetto Spider, theo một nguồn tin nội bộ cho biết.

“Mang thương hiệu và thiết kế của Alfa Romeo kết hợp với công nghệ động cơ của Mazda, mẫu xe mới sẽ có thể là một “cú hích” trên thị trường,” Satoru Takada, nhà phân tích của Infinite World dự đoán.

Nội thất của MX-5 Miata 2012
Nội thất của MX-5 Miata 2012

CEO Marchionne có kế hoạch điều chỉnh Alfa trở thành nhãn hiệu xe hạng sang để cạnh tranh với BMW. Việc phát triển đầy đủ các mẫu xe cho Alfa Romeo và thúc đẩy doanh số bán hàng của nhãn hiệu này ở bên ngoài Châu Âu là quyết định chiến lược của CEO trong việc nâng doanh thu kết hợp của Fiat và Chrysler lên hơn 126 tỷ USD đến năm 2014.

Miata cỡ nhỏ rất phù hợp với nữ giới
Miata cỡ nhỏ rất phù hợp với nữ giới

Với tham vọng trở thành một thương hiệu toàn cầu thông qua sự hợp tác với Mazda, Alfa Romeo sẽ tận dụng các cấu trúc xe dẫn động cầu sau cỡ nhỏ từ nhà sản xuất Nhật Bản, “Chúng tôi sẽ cung cấp mẫu roadster thú vị và phong cách theo truyền thống của Alfa Romeo.” CEO cho biết.

Kim Ngân (theo bloomberg)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook