09:59 - 30/05/2013 (GMT+7)

Acura sẽ không còn bó hẹp trong biên giới Mỹ

Kể từ năm 2014, Honda sẽ đưa thương hiệu xe hạng sang  tấn công nhiều thị trường khác ngoài Bắc Mỹ.

Acura trình làng NSX mới tại triển lãm Thượng Hải

Acura giới thiệu concept SUV-X tại triển lãm Thượng Hải

Honda vừa tiết lộ thương hiệu Acura sẽ tiến ra thế giới sau 28 năm chỉ quanh quẩn trong thị trường Bắc Mỹ. Honda đang lên kế hoạch giới thiệu mẫu xe này tới thị trường Nga và Ukraine vào 2014, Brazil và Trung Đông vào 2015. Thị trường Trung Quốc cũng vừa xuất hiện thương hiệu này dưới sự tiếp tay của hãng Honda bản địa.

HIện tại, Acura hiện bán được 176.000 xe trên toàn thế giới, trong đó Mỹ và Canada lần lượt chiếm tới 156.216 xe và 17.154 xe. Trung Quốc và Mexico đang tính toán doanh số mà hãng đạt được.

Giám đốc điều hành Jeff Conrad của Acura Mỹ nhấn mạnh việc giới thiệu chiếc crossover MDX tại hai thị trường mới nổi kể trên là một bước tiến lớn ra thị trường toàn cầu.

Ban quản trị của Honda cho hay họ đặt mục tiêu tiêu thụ 200.000 chiếc Acura trong thời gian tới. Còn ở các thị trường khác như Nga và Trung Quốc, hãng xe Nhật Bản này kì vọng những dòng xe lớn như MDX, TL, RLX sẽ thực hiện tốt việc đảm bảo doanh số như mong đợi. Ví dụ như chiếc MDX là một trong những sản phẩm ưa thích của giới nhà giàu nga trong nhiều năm vừa qua. 

Acura MDX - sản phẩm ưa thích tại
Acura MDX – sản phẩm ưa thích tại

Hiện tại, Honda chỉ đang vướng mắc trong việc gắn logo của Honda hay Acura lên chiếc xe thể thao NSX xuất hiện vào năm 2014. Mặc dù các thị trường mục tiêu của NSX chưa tiết lộ nhưng sẽ chẳng hay ho khi một chiếc xe được gắn tới hai logo thương hiệu. NSX thế hệ đầu tiên giới thiệu tại Mỹ được mang logo Honda, nhưng phát ngôn viên của Honda lại nhấn mạnh rằng chiếc xe thể thao kể trên đang được phát triển và lắp ráp tại Mỹ như là một sản phẩm của Acura. Nó cũng được coi như một biểu tượng của Honda Bắc Mỹ nói riêng và Honda nói chung.

Acura NSX
Acura NSX hay Honda NSX?

Trong một động thái khác, kì vọng bành trướng của Acura có vẻ như lép vế hơn nhiều so với những gì Nissan kì vọng vào thương hiệu hạng sang Infiniti, CEO của Nissan mong muốn doanh số của Infiniti có thể tăng từ 170.000 xe hiện tại lên 500.000 xe vào năm 2017.

Hải Đăng 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook