15:01 - 27/05/2013 (GMT+7)

841.000 xe Nissan bị thu hồi do lỗi vô-lăng

Mới đây, Nissan đã đưa ra công bố lệnh thu hồi khoảng 841.000 xe do lỗi vô-lăng điều khiển.

Trong số các mẫu xe thu hồi đợt này, Micra (còn có tên khác là March) chiếm phần lớn với 763.000 xe, mẫu Cube khoảng 78.000 xe. Việc thu hồi chủ yếu vào hai sản phẩm sản xuất tại Anh và Nhật Bản từ năm 2002 đến 2006.

Hãng xe lớn thứ hai Nhật Bản cho biết họ sẽ thu hồi xe ở thị trường nội địa, sau đó đến châu Âu, châu Á, châu Đại Dương, châu Phi, Mỹ Latinh và Trung Đông.

Theo bản báo cáo được Nissan nộp cho Bộ Giao thông Nhật Bản, các bu-lông sử dụng trong vô-lăng của xe có thể gắn không đúng cách dẫn tới trong tình huống xấu nhất vô-lăng của xe sẽ không hoạt động.

Nissan Cube là cái tên thứ 2 nằm trong danh sách thu hồi đợt này
Nissan Cube là cái tên thứ 2 nằm trong danh sách thu hồi đợt này

Nissan cho biết họ sẽ khắc phục vấn đề kể trên bằng cách siết chặt lại các bu-lông hoặc có thể thay thế một chiếc vô-lăng hoàn toàn mới. Việc sửa chữa mất khoảng 40 phút và miễn phí hoàn toàn cho chủ xe.

Mặc dù chưa có tại nạn, chấn thương hay trường hợp tử vong nào xảy ra liên quan tới vấn đề mà Nissan báo cáo nhưng người phát ngôn của hãng không muốn tiết lộ số chi phí mà Nissan phải bỏ ra cho đợt thu hồi lần này.

Việc thu hồi do lỗi vô-lăng của Nissan diễn ra sau đúng 1 tháng khi 4 ông lớn của Nhật Bản là Nissan, Toyota, Honda và Mazda đồng loạt thu hồi gần 3,4 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi túi khí.  

Ngô Minh (Carscoops)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới