08:19 - 25/10/2011 (GMT+7)

7 hãng xe ký thỏa thuận hệ thống sạc điện

Trung tuần tháng 10 vừa qua, 7 hãng xe lớn bao gồm Audi, BMW, Daimler, Ford Motor Co, General Motors, Porsche và Volkswagen đã đồng ý ký thỏa thuận hợp tác xây dựng hệ thống sạc điện tiêu chuẩn quốc tế EV tại 2 thị trường xe điện lớn nhất thế giới là châu Âu và Hoa Kỳ.

Thoả thuận này sẽ cho phép tất cả các mẫu xe điện sở hữu bộ phận sạc tiêu chuẩn chia sẻ chung các trạm sạc nhanh đặt tại nhiều địa điểm công cộng trong phạm vi toàn châu Âu và các bang Hoa Kỳ. Đồng thời, hệ thống này sẽ tích hợp chung tất cả các kịch bản tính phí cũng như cách thức sử dụng cho mỗi mẫu xe.

Cơ cấu các thành viên của nhóm sáng lập nói trên cũng giải thích khá dễ hiểu nguyên nhân khiến chương trình hợp tác chia sẻ này chỉ tập trung tại 2 thị trường chính là châu Âu và Hoa Kỳ, mà chưa lan tới thị trường châu Á mới nổi.

Giai đoạn 1 và 2 đã thành công


Các hãng xe trích dẫn sự thành công của mô hình hợp tác này trong 2 giai đoạn đầu như một ví dụ trực quan về khả năng thành công trên qui mô rộng cũng như xét trong tương lai xa hơn, việc tiêu chuẩn hóa này sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán các mẫu xe điện và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Trước đó, trong giai đoạn 1 và 2, tại Hoa Kỳ đã các nhà sản xuất đã có những nỗ lực nhằm xây dựng tiêu chuẩn hóa cho hệ thống trạm sạc EV, trong đó có sự góp mặt ấn tượng của J1772 – được hiểu là cổng sạc tiêu chuẩn 1 do Hiệp hội Kỹ sư Ôtô Hoa Kỳ (SAE International) thiết kế và ban hành, tương thích với hầu hết các loại xe điện đang có mặt trên thị trường.

Giảm thiểu sự phức tạp

Lẽ dĩ nhiên, ai cũng hiểu rằng một hệ thống trạm sạc nhanh tiêu chuẩn sẽ là bước đi tích cực cho toàn ngành công nghiệp trong bối cảnh xe điện được xem là xu hướng tất yếu của tương lai.

Với kế hoạch này, các hãng xe sẽ không cần phải đầu tư nhiều thời gian và vốn để phát triển riêng một hệ thống hạ tầng sạc cho các mẫu xe điện của mình. Thay vì đó, cơ chế chia sẻ giúp các bên tiết kiệm chi phí, thúc đẩy nhanh việc nâng cao cơ sở hạ tầng đồng thời giảm tối đa sự phức tạp cũng như tính thiếu đồng bộ trong ngành.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://detskoe.info/ подберите промокоды, есть информация о распродажах, скидках, а

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Creating distinct articles on Medium and Telegraph, why it is required:

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Читайте больше о подборе машины здесь

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://pharmindia.online/# indian pharmacy