11:56 - 27/05/2011 (GMT+7)

37 triệu tài xế Mỹ lái tồi

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm sát hạch lái xe quốc gia Mỹ GMAC đã đưa ra những con số rất đáng báo động về tình trạng lái xe không đạt yêu cầu ở Mỹ.

Theo báo cáo, cứ 5 người Mỹ thì có 1 người sẽ không vượt qua kì thi sát hạch lái xe, thậm chí, họ còn không thể đáp ứng những yêu cầu cơ bản nhất để có thể được cấp giấy pháp lái xe. Xét về số lượng, có khoảng 37 triệu tài xế không đạt yêu cầu đang chạy trên các đường phố của nước Mỹ.

Khu vực có nhiều tài xế không đạt yêu cầu nhất là miền Đông Bắc nước Mỹ, nơi mà điểm trung bình của các tài xế qua kiểm tra là 74,9/100. Trong khi đó, các tài xế đến từ vùng trung đông cũng chỉ đạt được con số khá hơn một chút: 77,5/100.

Nghiên cứu được thực hiện với 5.130 tài xế được cấp bằng trong năm 2011, nằm ở độ tuổi 16-65 thuộc 50 bang. Những câu hỏi họ phải trả lời đều nằm trong bộ đề thi của Văn phòng quản lý xe cơ động (Department of Motor Vehicles).

Tuần trước, một nghiên cứu được thực hiện tại Anh cũng cho thấy thực tế rằng, nếu những lái xe đã có kinh nghiệm được đề nghị thực hiện lại bài kiểm tra lái xe, phần lớn họ sẽ trượt. Mặc dù trường hợp của Mỹ không hoàn toàn giống Anh, nhưng những con số Trung tâm sát hạch lái xe quốc gia GMAC đưa ra là rất đáng lo ngại.

Tại Anh, khi các tài xế phải trả lời 10 câu hỏi về lái xe an toàn, người thiết kế nghiên cứu nhận ra rằng, các tài xế càng dày dạn kinh nghiệm thì câu trả lời của họ có khả năng sai càng cao. Nhưng tại Mỹ, những người nhiều tuổi hơn lại trả lời câu hỏi tốt hơn. Trong số 20 câu hỏi phải trả lời, trung bình, số đáp án đúng của họ chiếm tới 80,3%.

Theo Autoevolution

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ закажите производство электроники, электронных приборов, а также различных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите избавиться от морщинок и носогубных складок? Плюреаль - это то,

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestcanada.shop/# pharmacy canadian superstore